(Baodatviet) - Dù đã sửa chữa, cải tạo nhiều lần nhưng bề mặt cầu Thanh Trì tiếp tục xuất hiện những vết lún “luống khoai” rất nguy hiểm
Cầu Thanh Trì (Hà Nội) được đưa vào sử dụng năm 2007 và một vài năm gần đây, cầu đã có dấu hiệu xuống cấp.
Trên cầu hiện đang xuất hiện tình trạng lún, tạo thành những rãnh hằn sâu, gờ nhô cao kéo dài suốt toàn bộ phần cầu chính (không tính đường dẫn, dài khoảng 12km) đến gần đoạn giao với QL5.
Hiện tượng lún chỉ xuất hiện ở phía làn dành cho ô tô, ở cả 2 chiều. Những đoạn lún có chỗ hằn sâu xuống, tạo thành nhiều rãnh cách nhau khoảng gần 3m, gờ nhô cao khoảng 5cm, có nhiều chỗ nhô cao tới 10cm chạy song song với vạch kẻ phân làn.
Người dân quanh khu vực 2 đầu cầu cho biết, mỗi ngày lượng xe tải, container và xe con đi lại thường xuyên với số lượng lớn. Xe container, xe tải cỡ lớn lưu thông đông nhất vào khoảng 21h cho đến 5h sáng hôm sau.
Vết lún trên mặt cầu Thanh Trì |
Anh Đỗ Quốc Nam (ở huyện Gia Lâm) cho biết: “Mỗi ngày tôi đều phải lái xe từ nhà vào trung tâm Hà Nội, trên cả tuyến đường đi thì tôi chỉ lo ngại nhất là đoạn cầu Thanh Trì. Vì hiện nay, trên mặt cầu xuất hiện nhiều rãnh hằn sâu và những mảng nhựa nhô cao trên mặt đường rất nguy hiểm cho các phương tiện qua lại. Chỉ cần sơ ý là có thể mất lái và gây tai nạn".
Cách giải quyết duy nhất để bảo vệ bề mặt những cây cầu này là cứ gặp lún ở đâu thì sửa đấy, vá víu chằng chịt. Tuy nhiên bù lún chỗ này thì lại lún chỗ khác, thậm chí vừa đổ thêm nhựa để chống lún, một thời gian sau đã bong ra.
Được biết, những hiện tượng lún, nứt này bắt đầu xuất hiện nhiều và nghiêm trọng từ năm 2010.
Thêm một số hình ảnh về những vết lún trên mặt cầu |
Hằn theo vết bánh xe |
Có những đoạn lún lên tới gần 10cm |
Hiện tượng chỉ xảy ra ở làn của ô tô |
Đỗ Phong (Tổng hợp VNN, ĐVO)
No comments:
Post a Comment