Wednesday, September 17, 2014

PICS:Bão Kalmaegi 'quét' miền Nam Trung Quốc: dân tình khốn đốn

(PLO) - Cơ quan Khí tượng Thủy văn Trung Quốc cho biết, khoảng 12 giờ 45 phút chiều ngày 16-9, cơn bão quốc tế Kalmaegi đã đổ bộ vào các tỉnh miền nam nước này gây ra những tổn thất nặng nề. Với tốc độ gió lên đến 40m/s, đây là cơn bão thứ 15 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. Nhiều tuyến đường bị ngập nặng, các phương tiện giao thông tê liệt. 


Hàng hóa trong một siêu thị tại Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam, Trung Quốc gần như trống rỗng vào ngày 15/9 vừa qua, sau khi người dân tích cực mua sắm để chuẩn bị đón bão Kalmaegi. (Nguồn: zimbio.com)
Mưa gió lớn, người đi lại bị thổi bay (Nguồn: BBC)
Một người phụ nữ mắc kẹt trong cửa hàng của chính mình vì ngập nước khi bão Kalmaegi đổ bộ vào Hải Nam, Trung Quốc trưa 16/9 (Nguồn: Xinhuanet.com)
Quân đội Trung Quốc giúp người dân địa phương chống bão Kalmaegi ở làng Nanfeng, thị trấn Văn Xương, tỉnh Hải Nam ngày 16/9. Với tốc độ gió lên đến 40m/s, đây là cơn bão thứ 15 đổ bộ vào Trung Quốc trong năm nay. (Nguồn: Xinhuanet.com)
Bão lớn, nhiều chuyến bay, chuyến tàu trì hoãn (Nguồn: South China Morning Post)
Công nhân đang dọn một cây cổ thụ bị gió quật ngã ở thành phố Chu Hải, tỉnh Quảng Đông ngày 16/9 sau khi cơn bão Kalmaegi đổ bộ vào đây trưa thứ ba (Nguồn: Xinhuanet.com)
Đường phố Hải Khẩu ngập nước sau những cơn mưa lớn kéo dài ngày 16/9 khi bão Kalmaegi tiến vào tỉnh Hải Nam, Trung Quốc (Nguồn: People’s Daily)
Bão Kalmaegi đổ bộ vào vùng biển phía nam Trung Quốc với sức gió lên đến cấp 12, giật cấp 14, (nguồn: Chaina Daily)
Một biển chỉ dẫn đường bộ bị gió xô ngã ở thành phố Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 16/9 khi cơn bão Kalmaegi đổ bộ vào đây trưa thứ ba (Nguồn: xinhuanet.com)
Các trường học và doanh nghiệp tại Hồng Kông bị đóng cửa, hơn 560 chuyến bay bị trì hoãn hoặc hủy bỏ do bão Kalmaegi. Cuộc sống của người dân bị đảo lộn. (Nguồn: South China Morning Post)

17/9/2014 - 14:02

Duy Long (Tổng hợp).


No comments:

Post a Comment