Wednesday, September 17, 2014

Côn đồ thanh toán nhau, xả súng vào Phó công an phường

(Dân trí) - Hai nhóm đối tượng dùng hung khí thanh trừng nhau tại ngã ba Tiền Trung. Khi bị phát hiện, chúng bỏ trốn. Một đối tượng đã không ngần ngại chĩa súng vào Phó công an phường khi bị truy bắt.

Theo nguồn tin chính thức từ công an Hải Dương, vào khoảng 11h30’ ngày 16/9, tại khu vực ngã ba Tiền Trung , phường Ái Quốc, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương đã xảy ra việc hai nhóm đối tượng côn đồ thanh trừng lẫn nhau bằng vũ khí nóng.
Biết sự việc, công an phường Ái Quốc đã có mặt tại hiện trường để giải quyết. Khi đại úy Nguyễn Trọng Bình, Trưởng CA phường và thượng úy Triệu Quang Khởi, Phó CA phường cùng hai công an viên đến hiện trường thì nhiều kẻ đã bỏ chạy. Tại hiện trường, có 1 đối tượng bị chém trọng thương lập tức được chuyển đi cấp cứu ngay sau đó.
Đặc biệt, khi phát hiện có một đối tượng đã chạy vào nhà dân ở ngay đó cố thủ, Thượng úy Khởi đã tiếp cận yêu cầu đối tượng ra trình diện cơ quan công an. Khi cách chừng 1,5 mét thì bất ngờ kẻ cố thủ rút súng ra hướng thẳng về phía Phó công an phường bóp cò.
 
Bằng kỹ năng nghiệp vụ, Thượng úy Khởi đã đá thẳng vào tay cầm súng của đối tượng khiến khẩu súng văng xuống đất phát nổ. Chưa dừng lại ở đó, đối tượng này đã nhặt lấy súng rồi chạy lên tầng hai của căn nhà và chốt chặt cửa. Phía tầng trên của căn nhà này đang có hai mẹ con của chủ nhà vì sợ mà đang ẩn trốn.
Căn nhà nơi Trọng dùng sống chĩa vào phó công an phường để uy hiếp
Căn nhà nơi Trọng dùng sống chĩa vào phó công an phường để uy hiếp
Khi lực lượng CATP và CA tỉnh Hải Dương tiếp cận hiện trường, sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đã kêu gọi được đối tượng này ra đầu thú. Danh tính của đối tượng được xác nhận là tên Vũ Đức Trượng (SN 1974) trú tại quận Kiến An, TP Hải Phòng.
Hung khí thu giữ tại hiện trường là một khẩu súng tự chế có 2 viên đạn đã phát nổ, 4 viên còn lại đã bắn nhưng không nổ. Trượng sau đó đã được áp giải về Công an tỉnh Hải Dương để điều tra làm rõ vụ việc.
Nguyên nhân bước đầu được cơ quan công an địa phương cho biết, đây là hai băng nhóm xã hội thanh toán nhau vì đòi nợ thuê.
Thu Hằng

No comments:

Post a Comment