Wednesday, September 17, 2014

Hà Nội: Đoạn đường vài trăm mét, cả chục công trình "khủng" sai phạm

(Dân trí) - Trong diện tích chưa đầy 500m2 tại khu vực đất đấu giá Nam Trung Yên - Trung Hòa - Cầu Giấy (Hà Nội) hiện đang là một đại công trình thi công của gần chục căn nhà vi phạm trật tự xây dựng. 

Theo phản ảnh của người dân tại khu vực Nam Trung Yên, trong thời gian gần đây, có rất nhiều công trình vi phạm trật tự xây dựng mọc "ùn ùn" tại khu vực này. Chỉ cần đứng ở khu vực gần trưng THPT Lương Thế Vinh đưa mắt cũng có thể nhìn thấy vài công trình sai phạm nằm kề nhau.
Theo quan sát của PV Dân trí, tình trạng vi phạm trật tự xây dựng tại đây đang diễn ra tràn lan. Và đặc biệt là những công trình vi phạm nằm ngay cạnh nhau chỉ cách vài bước chân.
Những công trình khủng sai phạm kiểu con voi chui lọt lỗ kim.
Những công trình khủng sai phạm kiểu con voi chui lọt lỗ kim.
Những công trình "khủng" sai phạm kiểu "con voi chui lọt lỗ kim".
Về sự việc, lãnh đạo UBND phường Trung Hòa cho biết: Đây là ô đất C4, C2 khu vực giãn dân của phường. Cách đây không lâu qua phản ánh của cử tri, có tình trạng xây dựng tại các ô đất này, UBND phường đã lập biên bản đối với các công trình này và đề nghị Thanh tra xây dựng chứng kiến. Hiện nay tại ô đất C4, C2 có 9 công trình vi phạm trật tự xây dựng. Trước dịp nghỉ lễ 2/9 có 7 công trình thì UB phường đã lập hồ sơ chuyển quận, đề nghịớng dẫn xử lý. Còn 2 công trình vi phạm sau đợt nghỉ lễ 2/9 thì UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư tự tháo dỡ hạng mục vi phạm.
Hiện PV Dân trí đang tiếp cận với hàng loạt hồ sơ vi phạm của những công trình "khủng" thuộc phường Trung Hòa này.
Đoạn đường vài trăm mét, cả chục công trình khủng sai phạm.
Đoạn đường vài trăm mét, cả chục công trình khủng sai phạm.
Đoạn đường vài trăm mét, cả chục công trình "khủng" sai phạm.
Ngày 19/8/2014, Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng ký công văn số 6175 về tăng cường kiểm tra, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng đô thị. Văn bản nêu rõ Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo Chủ tịch UBND các phường, xã, thị trấn kịp thời phát hiện, xử lý các vi phạm trật tự xây dựng theo quy định, thông báo đến lực lượng chức năng để kiểm tra xử lý và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã nếu để xảy ra vi phạm trật tự xây dựng mà không kịp thời kiểm tra, báo cáo đến cấp có thẩm quyền kiểm tra, giải quyết.
Địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý kịp thời, hoặc để các vụ vi phạm nổi cộm, gây bức xúc trong dư luận, lãnh đạo địa phương đó và cán bộ thanh tra xây dựng theo dõi địa phương đó phải chịu trách nhiệm. Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và Giám đốc Sở Xây dựng phải xem xét đề xuất xử lý trách nhiệm của cán bộ phụ trách địa bàn, lĩnh vực theo quy định.
Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc đến bạn đọc.
Anh Thế


No comments:

Post a Comment