Wednesday, September 17, 2014

Cận cảnh: Đường phố Lạng Sơn “thành sông” sau lũ lớn

(LĐO) HẢI NGUYỄN - 10:32 AM, 18/09/2014



Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão Kamelgi gây mưa to, lũ lớn trên sông Kỳ Cùng đoạn qua thành phố Lạng Sơn. Theo thông tin từ Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lạng Sơn, tại Lạng sợn khá nhiều điểm bị ngập như: Phố Muối, chợ Giếng Vuông, phố Trận Nhật Duật… Đến rạng sáng ngày 18.9, lũ trên sông Kỳ Cùng đã bắt đầu rút. Người dân những khu vực trên đã bắt đầu trở về và dọn dẹp nhà cửa.


Người dân phố Trần Nhật Duật, phường Chi Lăng bắt đầu trở về nhà sau khi nước rút được gần 1 mét nước. Đợt lũ này không lớn bằng đợt tháng 7 khi cơn bão Rammasun đổ bộ vào miền Bắc. Tuy nhiên, nước cũng dâng ngập gần 1,5 mét.

 
Người dân rửa dọn nhà trước khi lũ rút hết, nếu không bùn sẽ đọng lại và rất khó rửa.


Chợ Giếng Vuông là nơi ngập nặng nhất.  Khi nước mấp mé thắt lưng, các tiểu thương đã bắt đầu quay trở lại để dọn dẹp.  Khu chợ nằm cạnh con suối Lao Li nhỏ hẹp nên cứ có bão lớn, mưa to là ngập.  


Khu chợ rộng khoảng 4.000 m2 chìm trong biển nước và rác rưởi


Chị Đinh Thị Óng – chủ gian hàng khô đã lội nước vào chợ từ 7h30 sáng để kiểm tra đồ đạc.

 
Rác rưởi đọng lại sau khi lũ rút.


Phương tiện di chuyển chủ yếu để tiếp cận các gian hàng trong chợ là hai chiếc bè của lực lượng bảo vệ. Anh Lê Văn Sinh, nhân viên bảo vệ chợ Giếng Vuông, cho biết: “Toàn bộ 24 anh em bảo vệ chợ đã chia làm 3 ca trực từ ngày 15.9 cùng phối hợp với các tiểu thương dọn dẹp gian hàng trước khi lũ về”.




Con phố Quang Trung bên dòng sông Kỳ Cùng đã biến thành sông khiến cuộc sống của người dân như tạm thời ngưng trệ.

Dòng sông  Kỳ Cùng đã biến thành biển nước ngấp nghé mép cầu

No comments:

Post a Comment