Wednesday, September 17, 2014

Dân Việt chơi xe 'xịn' làm từ thiện giúp người nghèo

WESTMINSTER, California (NV) – Đoàn xe bóng loáng mang chữ “Gia Lai Team,” do những doanh gia trẻ gốc Việt lái, rời đại lộ Bolsa, nối đuôi vào đậu tại bãi đậu xe trước thương xá Phước Lộc Thọ, lúc  11 giờ 45 sáng Thứ Ba, đến để gặp giới truyền thông Việt ngữ tại Little Sài Gòn và nói về chương trình từ thiện của họ giúp người nghèo ở Việt Nam, sau khi tham dự giải GoldRush 2014.


 Quang cảnh các xe đắt tiền của “Gia Lai Team” trước Phước Lộc Thọ, Westminster. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

“Trước hết, chúng tôi là những doanh gia trẻ gốc Việt thành công, sống và làm việc tại Hoa Kỳ, cùng nhau lập một nhóm Việt Nam để tham gia giải chơi xe GoldRush Rally 2014 của Mỹ, tổ chức từ 31 Tháng Năm đến 7 Tháng Sáu vừa qua, đi xuyên lục địa Hoa Kỳ, từ Las Vegas đến New York,” ông Vinh Hồ, 40 tuổi, đại diện đội xe khoảng trên 20 chiếc xe hơi đắt tiền, tuyên bố.

Ông minh xác về danh xưng “Gia Lai” của đội xe và cho biết không có liên hệ gì đến tập đoàn “Hoàng Anh Gia Lai” ở Việt Nam.

“Tôi không biết 'Hoàng Anh Gia Lai ' là gì, chỉ mới nghe đây thôi. Tôi nguyên quán sanh ra tại Gia Lai nên lập đội xe Gia Lai, lấy logo bản đồ Việt Nam, hai trái tim tượng trưng Hoàng Sa và Trường Sa. Ngôi sao là vị trí Gia Lai trên bản đồ. Chúng tôi tất cả đều ở Mỹ, lo làm ăn và có chung sở thích chơi xe thể thao, chạy nhanh,” ông Vinh giải thích.

Ông nói và chỉ vào hình bản đồ Việt Nam, hai trái tim mang chữ “HS” và “TS” và chữ “Gia Lai Team” trên chiếc xe số 81 của mình, hiệu Lamborghini Aventador, màu vàng và đen. Hai cửa mở lên như hai cánh đại bàng, trông rất “ngầu.” Bảng số xe là “Gia Lai” của tiểu bang Ohio.

Xe được đậu thành hai hàng trong bãi đậu xe trước Phước Lộc Thọ. Các thành viên mặc áo T-shirt màu đen, trước ngực là chữ “Gia Lai Team Member,” sau lưng là chữ Gia Lai và logo hình bản đồ Việt Nam.

Ông Sang Trần, 50 tuổi, tự nhận là một thành viên lớn tuổi nhất, tâm sự: “Chúng tôi, ngoài việc vui chơi, còn nghĩ đến việc thành lập Gia Lai Foundation, một quỹ từ thiện để có thể giúp người nghèo ở Việt Nam và ngay cả tại Mỹ.”


Chiếc xe Lamborghini Aventador mang số 81. (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

“Từ khi chúng tôi tham dự giải GoldRush 2014, logo của chúng tôi được nhiều người ủng hộ vì giúp thế giới ý thức về sự xâm lăng của Trung Cộng ở Biển Đông. Chúng tôi nghĩ đến giúp những người Việt ở những vùng nghèo nhất, nơi ấy gia đình không có đủ miếng ăn hàng ngày. Chúng tôi tự bảo nhau chung góp tiền bạc giúp họ và không quyên góp của người ngoài,” ông Sang giải thích thêm.

Ông Sang cho biết thêm về công việc của mình.

“Doanh nghiệp của tôi chuyên sản xuất ghế Spa hiệu Gulfstream và các sản phẩm trong ngành nail. Chúng tôi gặp nhau để chia sẻ kinh nghiệm về công việc và sở thích chơi xe,” ông nói và quay qua giới thiệu một người cầm bảng chào mừng đoàn xe "Gia Lai Team," cô Tammy Trần, chủ nhân Aqua Supply, một đại lý ghế Spa Gulfstream và sản phẩm nail trên đường Bolsa, chia sẻ.

“Chúng tôi là bạn, cùng làm ăn. Vừa làm business, vừa làm từ thiện. Tôi chưa có xe trưng bày hôm nay vì mới chỉ có đủ tiền mua một nửa cái xe thôi,” cô cười nói.

Ông Ký Nguyễn, 47 tuổi, cư dân Virginia Beach, Virginia, một thành viên của nhóm, tâm sự: “Tôi qua Mỹ năm 1991 theo diện con lai, làm việc gần 15 năm với anh Vinh. Tôi rất hãnh diện với các anh chị trong nhóm. Ai cũng làm việc giỏi và có lòng muốn giúp người nghèo.”

Thành viên của “Gia Lai Team” không phải chỉ làm việc trong ngành nail, mà còn tham gia trong nhiều lãnh vực khác.



Các thành viên của “Gia Lai Team.” (Hình: Dân Huỳnh/Người Việt)

Ông Michael Lâm, 39 tuổi, sinh sống tại tiểu bang Ohio, chia sẻ: “Tôi cộng tác với anh Sang làm ghế Gulfstream và đầu tư xây dựng nhà và cơ sở thương mại. Chúng tôi chỉ họp lại vui chung và tự bỏ tiền bảo trợ, giúp người nghèo. Trên các xe là tên của những doang nghiệp bảo trợ.”

Một thành viên khác, cô Mia Loan Lê, từ Florida đến, cho biết: “Tôi chỉ muốn nói rằng phụ nữ chúng tôi cũng thích chơi xe, không phải chỉ riêng phái nam. Ngoài ra, chúng tôi cùng quan điểm là phải giúp cho người nghèo.”

Cô Jenny Lee, chủ nhân chiếc xe Ferrari 458 Italia, màu vàng sáng chói dưới ánh nắng gay gắt, cho biết: “ Chúng tôi đóng góp đồng đều để làm việc từ thiện.”

Cô cho biết cô có cơ sở ở Riverside, sản xuất chai bằng plastic được 11 năm.

Các chiếc xe đắt tiền được trưng bày, có chiếc đến cả nửa triệu, nên chủ nhân phải mướn công ty chuyên chở.

“Tôi phải ship chiếc xe Lamborghini đời 2013 của tôi tới San Francisco rồi mới lái xuống đây,” ông Long Trần, từ Ohio đến, cho biết.

Người đến xem, phần đông là hiếu kỳ, ai cũng muốn biết xe trị giá bao nhiêu, nhưng các thành viên của đội “Gia Lai Team” không hề tiết lộ chính thức.

Ban tổ chức cho biết có khoảng 100 xe tham dự giải GoldRush 2014, từ các hiệu Ferrari 458 Coupe và Spider, Audi R8, Nissan GT-R R35...., trong đó “Gia Lai Team” có 10 xe, gồm xe Lamborghini Aventador, mang số 81; Maserati Ghibli, mang số 87...

Anthony Nguyễn, 19 tuổi, sinh viên UC Riverside, từ Torrance đến xem, chia sẻ: “Em thích chiếc xe số 68, màu xanh lá cây, nhưng chắc chỉ để mơ thôi vì em đang lái xe Toyota Avalon.”

“Tôi chỉ đến xem cho biết thôi. Việc chính là để nhìn cô nào đẹp đứng gần xe,” ông Phước Trần, 36 tuổi, cư dân Garden Grove, ngồi trên chiếc xe đạp gần đó, vui vẻ nói.

09-16-2014 6:12:25 PM
Linh Nguyễn/Người Việt

No comments:

Post a Comment