Friday, August 29, 2014

Hơn 10 ngày cào, vớt vẫn không “truy quét” hết cầu gai cát


(Dân trí) - Sau hơn 10 ngày cào, vớt, thu gom được hơn 3 tấn cầu gai cát nhưng sinh vật này vẫn chưa bị “triệt xóa” hoàn toàn trên biển Nha Trang. Hiện Ban quản lý Vịnh Nha Trang vẫn đang tiến hành cào, vớt mỗi ngày.

Cầu gai cát được cào, vớt trên biển Nha Trang
Cầu gai cát được cào, vớt trên biển Nha Trang.
Chiều 29/8, đại diện Ban quản lý Vịnh Nha Trang cho biết hiện cầu gai cát đã dạt ra xa bờ khoảng 50 mét. Cách duy nhất đến thời điểm này vẫn là cào, vớt để đem ra bãi rác tiêu hủy.
Trước đó, ngày 17/8, sau khi nhận được phản ánh của người dân và du khách về việc bị một loại sinh vật lạ quấy rầy khi tắm biển, Ban quản lý Vịnh Nha Trang đã báo cáo UBND TP Nha Trang, đồng thời có văn bản gửi Viện Hải dương học để tìm hướng xử lý. Ngay sau đó, lực lượng chức năng TP Nha Trang đã cắt cử nhân viên cứu hộ tổ chức cào, vớt từ 6h30-8h30 hàng ngày.
Theo Viện Hải dương học Nha Trang loài sinh vật biển này có tên khoa học là cầu gai cát và hiện thể chưa xác định được nguyên nhân chúng xuất hiện bất thường hàng loạt trên biển Nha Trang, song đồng thời khẳng định chúng không hề ảnh hưởng đến sức khỏe con người.
Cầu gai cát xuất hiện nhiều theo dọc bãi biển Nha Trang vào sáng sớm. Khi mặt trời lên cao thì chúng xuất hiện thưa thớt hơn và chui xuống cát để ẩn nấp. Theo các nhân viên Ban quản lý Vịnh Nha Trang, trước đây thỉnh thoảng vẫn bắt gặp “cầu gai cát” xuất hiện gần bờ biển Nha Trang, nhưng đây là lần xuất hiện dày đặc nhất kể từ trước đến nay.
Viết Hảo

No comments:

Post a Comment