Friday, August 29, 2014

Hàng chục người mặc áo tang bao vây Sở Y tế


Sáng 29/8, người nhà 2 mẹ con sản phụ tử vong ở bệnh viện TP.Huế mặc áo tang bao vây Sở Y tế Thừa Thiên-Huế yêu cầu trả lời nguyên nhân tử vong của người thân.
Trước đó, ngày 4/7, sản phụ Lê Thị Thu (SN 1970, xã Thủy Bằng, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên – Huế) được người nhà đưa đến khám thai định kỳ tại bệnh viện TP.Huế và được bác sĩ hẹn đến ngày 9/7 quay lại nhập viện.
Tuy nhiên, do lo lắng vì thai quá ngày nên hôm 7/7, người nhà đã đưa thai phụ tới kiểm tra và xin vào viện nhưng bác sĩ không đồng ý và tiếp tục hẹn đến ngày 9/7 mới cho nhập viện để sinh theo đúng quy định.
8h sáng 9/7, anh Dương Anh Tuấn (SN 1969, chồng của sản phụ Thu) đưa vợ nhập viện, làm thủ tục sinh theo đúng yêu cầu. 9h cùng ngày, chị Thu có biểu hiện đau bụng, được bác sĩ khoa sản chuyển vào phòng sinh.
Hàng chục người mặc áo tang bao vây Sở Y tếNgười nhà sản phụ mặc áo tang ngồi trước cửa Sở Y tế Thừa Thiên – Huế.
Gần 4 tiếng sau, tình trạng của sản phụ và thai nhi nguy hiểm nên được chuyển lên bệnh viện Trung ương Huế để cấp cứu.
Đến 13h30 cùng ngày, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu bệnh viện Trung ương Huế thông báo, sản phụ trong tình trạng không bắt được mạch, huyết áp không đo được, tim không nghe được, có máu và bọt hồng chảy từ nội khí quản. Bệnh nhân sau đó được đưa lên phòng mổ nhưng đến 12h đêm, cả 2 mẹ con đã tử vong.
Sau một thời gian dài chờ đợi mà không nhận được câu trả lời chính thức của Sở Y tế tỉnh về nguyên nhân tử vong của 2 mẹ con chị Lê Thị Thu, người nhà đã mặc áo tang kéo về Sở để yêu cầu làm rõ nguyên nhân.
Anh Dương Anh Tuấn cho biết, từ khi vợ con tử vong đến nay đã 53 ngày nhưng Sở Y tế cũng như bệnh viện TP.Huế vẫn chưa có văn bản trả lời chính thức về nguyên nhân khiến gia đình bức xúc.
Hàng chục người mặc áo tang bao vây Sở Y tếĐịa diện Sở mời gia đình vào văn phòng làm việc.
Người nhà sản phụ yêu cầu lãnh đạo Sở Y tế trả lời nguyên nhân 2 mẹ con chị Thu tử vong và trách nhiệm của các y, bác sĩ điều trị trực tiếp. Lãnh đạo Sở đã yêu cầu người nhà giữ bình tĩnh và mời đại diện vào văn phòng làm việc.
Tại đây, lãnh đạo Sở Y tế cho biết, hồ sơ vụ việc đang được cơ quan điều tra thụ lý nên không thể trả lời chính xác và thông báo, 60 ngày kể từ khi thụ lý đơn (8/8) mới có văn bản trả lời chính thức các vấn đề chuyên môn nghiệp vụ.
Thất vọng với những câu trả lời “không thỏa đáng” của lãnh đạo Sở Y tế, 11h trưa 29/8, những người này vẫn chưa chịu giải tán.

No comments:

Post a Comment