Friday, August 29, 2014

Bít lối vào nhà dân?

Người dân sống dọc kênh 9/23 Lê Tấn Bê, phường An Lạc, quận Bình Tân, TP HCM phản ánh về việc UBND phường An Lạc xây tường bít lối vào nhà họ.

Một người dân cho biết: Trước đây, kênh 9/23 Lê Tấn Bê rất hôi thối nên bà con kiến nghị lấp. Năm 2013, UBND phường An Lạc lấp kênh này để đặt cống và làm đường rộng 5,5 m. Người dân chưa kịp vui mừng khi kênh được lấp thì ngay sau đó, UBND phường đã rào lưới B40, không cho ai đi lại trên đường mới làm. Mới đây, ngày 14-8, UBND phường An Lạc đã tháo hàng rào lưới B40 để xây tường bằng gạch kiên cố.

Theo UBND phường An Lạc, xây tường là để bảo vệ đất công
Theo UBND phường An Lạc, xây tường là để bảo vệ đất công

Theo ông N.V.H, một người dân ngụ dọc kênh 9/23 Lê Tấn Bê, các con đường quanh khu vực thường xuyên bị ngập nước, gây khó khăn cho việc đi lại. Khi con đường này được làm mới, người dân rất hoan nghênh, không ai nghĩ nó bị rào lại.

“Trước khi mua nhà ở khu vực này, tôi đã làm việc với cơ quan chức năng quận Bình Tân. Cơ quan chức năng xác nhận kênh bị lấp sẽ được làm con đường rộng 8 m để người dân tiện đi lại. Nay tôi đã mua nhà mà không được trổ cửa thì khổ quá” - ông H. bức xúc.

Trả lời về vấn đề nêu trên, ông Mai Văn Sang, Phó Chủ tịch UBND phường An Lạc, khẳng định đây không phải là con đường mà là con kênh. UBND quận Bình Tân cải tạo, lấp kênh để hạn chế ô nhiễm môi trường. Sau khi lấp kênh, người dân tự trổ cửa, lấn chiếm buôn bán nên phường đề nghị khu phố rào lại để quản lý đất công. Nhiều người dân vẫn cố ý cắt rào, trổ cửa đi lại nên phường cho xây tường bằng gạch.

Theo ông Sang, dự kiến khu vực này sẽ được tổ chức làm điểm sinh hoạt cộng đồng và văn phòng khu phố 2.

Thứ Tư, 22:40  27/08/2014
Bài và ảnh: Trường Hoàng

No comments:

Post a Comment