Friday, August 29, 2014

Hà Nội: Sau mưa lớn, người dân đổ ra đường bắt cá



(Dân trí) - Vật dụng đánh được nhiều cá nhất vẫn là vó và câu chùm. Cá nhiều đến mức có người chỉ cần dùng một chiếc vợt nhỏ đi dọc bờ sông cũng kiếm được cả chục kg.

Hốt bạc nhờ dịch vụ cho thuê
Hốt bạc nhờ dịch vụ cho thuê "người yêu" đi chơi trung thu

Chiều 29/8, tại phường Trung Văn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội), hàng chục người dân tranh thủ mang lưới, vó ra khu vực cống thoát nước trên địa bàn để bắt cá. Có người bắt được cả yến cá trong sự ngỡ ngàng của người đi đường. 
Những trận mưa to và kéo dài đã khiến nhiều địa điểm tại thủ đô Hà Nội chìm trong biển nước, cá trong nhiều ao hồ đã thoát ra và di chuyển khắp dòng sông Tô Lịch.

Trọng Trinh
Vật dụng đánh được nhiều cá nhất vẫn là vó và câu chùm. Cá nhiều đến mức có người chỉ cần dùng một chiếc vợt nhỏ đi dọc bờ sông cũng kiếm được cả chục kg. Đối với những người cất vó hoặc câu chùm, chỉ cần đợi cá bơi đến là kéo lên hoặc giật cho lưỡi câu dính vào thân cá. Người đàn ông này đã kéo lưới ở đây ngay từ sáng sớm, ông cho biết từ sáng đến giờ ông bắt được không dưới 10 con cá chuối như thế này. Con to nhất có trọng lượng lên tới 1.5 kg nếu đem bán cũng được khoảng 300 nghìn.

No comments:

Post a Comment