Wednesday, July 2, 2014

Người đàn ông nguy kịch tính mạng vì bị CSGT truy đuổi?

(BáoĐấtViệt) - Bất ngờ bị một CSGT truy đuổi phía sau, anh Nam phanh gấp làm xe ngã ra đường, vụ tai nạn khiến anh Nam rơi vào tình trạng nguy kịch.
Vào khoảng 9 giờ ngày 2/7, tại đường chân cầu vượt Phú Lương dẫn ra QL 5 hướng Hải Phòng – Hà Nội (phường Nhị Châu, TP. Hải Dương) xảy ra một vụ tai nạn giao thông kinh hoàng khiến nạn nhân phải nhập viện cấp cứu. Nạn nhân xác nhận là anh Đỗ Hải Nam (SN 1970, trú tại số nhà 57, phố Canh Nông 1, Phường Quang Trung, TP Hải Dương).
Theo những người dân chứng kiến vụ việc, vào khoảng thời gian trên, trước khi xảy ra vụ tai nạn, người dân thấy anh Nam điều khiển xe máy BKS 34B1-43487 bị một CSGT thuộc Phòng CSGT, Công an TP Hải Dương truy đuổi từ khu vực cầu vượt Phú Lương xuống đường ra hướng Quốc lộ 5. Đến đoạn gần giáp QL5, bất ngờ vì thấy CSGT đuổi phía sau, anh Nam phanh gấp làm xe ngã ra đường, vụ tai nạn khiến anh Nam bị thương nặng.
Xe máy của nạn nhân
Xe máy của nạn nhân
Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn, lực lượng chức năng đã xuống hiện trường, thu thập ý kiến các nhân chứng, lập biên bản vụ việc để điều tra nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn.
Điều đáng nói, nhiều người dân cho rằng, nguyên nhân chính của vụ tai nạn là do anh Nam bị CSGT truy đuổi.
Nạn nhân bất tỉnh sau vụ tai nạn
Nạn nhân bất tỉnh sau vụ tai nạn
Bác Nguyễn Ngọc Sơn (SN 1956, trưởng khu dân cư số 4, phường Nhị Châu, TP Hải Dương) đồng thời là nhân chứng chứng kiến vụ việc cho biết: “Tôi và nhiều người đi đường đã chứng kiến một CSGT lái xe đuổi theo xe anh Nam, khi đến khu vực này, vì sợ va chạm với xe CSGT, anh Nam phanh gấp nên bị ngã và bị tai nạn”.
“Nếu CSGT không đuổi theo anh Nam thì đã không có vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra như thế này”, một nhân chứng nói.
Anh Đỗ Hải Hưng là anh trai của nạn nhân Đỗ Hải Nam, cho biết: "Vào hồi 9 giờ 30 sáng ngày 2/7/2014, tôi nhận được cuộc điện thoại báo em trai tôi là Đỗ Hải Nam bị tai nạn giao thông. Tôi gọi cho số máy của em tôi thì một bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa Hải Dương bắt máy cho biết, em tôi đang được cấp cứu tại viện. Tôi vội đến nơi thì được biết em tôi được người dân đưa taxi vào viện sau khi bị tai nạn trên đường Quốc lộ 5 đoạn gần cầu vượt Phú Lương.
Tôi lần hỏi và được rất nhiều bà con quanh địa điểm này cho biết họ đã chứng kiến toàn bộ vụ việc và kể lại như sau: Em trai tôi khi đến đoạn cua rẽ vào làng Nhị Châu đã không bật tín hiệu xi nhan và đi qua trạm kiểm soát của Cảnh sát giao thông mà không hề nhận được lệnh hay tín hiệu bắt dừng. Em tôi đi tiếp một cách bình thường, không hề biết rằng phía sau một Cảnh sát giao thông chạy xe rất nhanh đuổi theo.
Theo người dân chứng kiến sự việc, em trai tôi không hề biết đằng sau có cảnh sát truy đuổi, đến khi xe anh cảnh sát phóng vọt lên, ngoặt tay lái chặn ngay trước mũi xe em tôi, em tôi giật mình vì quá bất ngờ. Em tôi phanh gấp khiến chiếc xe máy quay hẳn ngược lại hướng đang đi, còn người em tôi đập xuống đường, phần đầu gáy đập thẳng xuống đường, máu chảy lênh láng. Lúc đó, người cảnh sát định quay xe bỏ đi, nhưng rất nhiều người dân sống ven đường, người đi đường và các anh lái xe taxi đứng gần đó ùa ra chặn lại, giữ xe không cho đi. Lúc đó người dân chia nhau giữ chân viên cảnh sát, và gọi xe đưa em tôi vào viện cấp cứu".
Ghi nhận tại hiện trường, bên cạnh chiếc xe máy của nạn nhân có những vết máu loang lổ dưới lòng đường, một chiếc tông và kính chắn bụi mũ bảo hiểm của nạn nhân vẫn còn nằm lại bên vệ đường. Do bức xúc khi chứng kiến CSGT đuổi theo nạn nhân Đỗ Hải Nam dẫn đến nạn nhân bị tai nạn, nhiều người dân đã tập trung rất đông tại khu vực hiện trường vụ việc.
Các nhân chứng còn cho biết, biển số xe người CSGT rượt đuổi theo xe anh Nam là 34B2-49009 .
Theo ghi nhận ban đầu, sau khi được đưa vào viện Đa khoa tỉnh Hải Dương, anh Nam đã rơi vào hôn mê sâu và tiên lượng rất mờ nhạt. Được biết, Đỗ Hải Nam là một công dân tốt, lương thiện, là cha của hai đứa con nhỏ, trụ cột kinh tế gia đình.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương làm rõ.

Trước đó, cũng tại Hải Dương, người dân phản ánh là có 2 chiến sỹ CSGT Hải Dương cũng truy đuổi người vi phạm đã chạy xe nhanh, không làm chủ được tốc độ nên va chạm với hai bé gái đang đi xe đạp trên đường?.
Nơi xảy ra sự việc
Nơi xảy ra sự việc
Theo trung tá Lê Văn Lượng, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông TP Hải Dương xác nhận, ngày 30/6 có việc va chạm giao thông giữa cảnh sát giao thông TP Hải Dương và hai em nhỏ tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương.
Tuy nhiên, Trung tá Lượng khẳng định, không có chuyện cảnh sát giao thông phóng nhanh, đuổi người vi phạm rồi gây tại nạn. Và chỉ có một người chứ không phải là hai đồng chí sảnh sát giao thông như phản ánh.

PV (tổng hợp)

No comments:

Post a Comment