Wednesday, July 2, 2014

Bi hài chuyện chồng trẻ “gác cửa” cho vợ già… bán thân

“Không thể hình dung bị cáo khỏe mạnh, sáng sủa như vậy mà lại chấp nhận cuộc sống ký sinh trên thân xác người đàn bà mà y gọi bằng vợ”.

Những lời bàn tán xôn xao trong giờ Tòa nghị án khiến bị cáo Nguyễn Thanh Tiến cúi gằm mặt xấu hổ. Những lời khai của Tiến trong quá trình xét hỏi cho thấy, sự xuống cấp về đạo đức của một bộ phận không nhỏ thanh niên đua đòi, sống thiếu trách nhiệm với bản thân, gia đình và xã hội…
Trước vành móng ngựa TAND huyện Đức Hòa, tỉnh Long An là cặp vợ chồng hờ Nguyễn Thanh Tiến (20 tuổi, ngụ huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) và Trần Thị Thúy Hạnh (31 tuổi, ngụ quận Ô Môn, TP. Cần Thơ), cả hai bị truy tố về tội “Chứa mại dâm”. Trước khi sa lưới pháp luật, Tiến và Hạnh là những kẻ điều hành một “tổ quỷ” thu hút lượng lớn khách làng chơi ở xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa.
Bị cáo Hạnh vốn sinh ra ở Cần Thơ, được trời phú cho khuôn mặt rất xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào. Mới ngoài đôi mươi, Hạnh lập gia đình và sau đó có hai con nhỏ. Do cuộc hôn nhân không hạnh phúc nên vợ chồng Hạnh đường ai nấy đi. Hạnh chán nản nên bỏ quê, dẫn theo con nhỏ về huyện Đức Hòa sinh sống từ cuối năm 2013.
Bi hài chuyện chồng trẻ “gác cửa” cho vợ già… bán thân
Ở vùng đất mới còn lạ nước lạ cái, Hạnh xin làm tiếp viên của một quán cà phê kiếm sống và nuôi con nhỏ. Trong số những người thường xuyên ghé quán có Nguyễn Thanh Tiến, một thanh niên sống lêu lổng, siêng chơi, nhác làm. Mặc dù Hạnh lớn tuổi hơn Tiến gần một con giáp và từng có gia đình nhưng cô vẫn nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của Tiến.
Cuộc tình chớp nhoáng khiến cả hai quyết định dọn về sống chung như vợ chồng. Hai người thuê một căn nhà nhỏ mở quán kinh doanh giải khát. Để nhanh chóng làm giàu, Hạnh và Tiến bàn nhau chiêu mộ các cô gái trẻ đẹp về làm tiếp viên không hưởng lương, Hạnh “bật đèn xanh” cho kiếm tiền bằng “vốn tự có”.
Khi khách làng chơi đến quán uống nước, các nữ tiếp viên tự thỏa thuận bán dâm, Hạnh và Tiến đứng ra giao dịch và hưởng 25% số tiền thu được từ hoạt động mại dâm.
Hạnh và Tiến khai nhận: Để che mắt cơ quan chức năng, hai người bố trí một phòng kín đáo phía sâu bên trong quán để làm bãi đáp cho các tiếp viên bán dâm. Tiến còn cẩn thận lắp đặt hệ thống chuông báo động, sẵn sàng nhấn nút khi phát hiện có lực lượng Công an đi kiểm tra. Điều khiến nhiều người tham dự phiên tòa không khỏi ngỡ ngàng là ngoài vai trò “bà chủ”, Hạnh còn kiêm luôn công việc bán dâm khi khách yêu cầu.
Oái ăm là Tiến chẳng những không can ngăn, giữ gìn cho “vợ” mà gã chồng trẻ lại chạy ra ngoài ngồi rung đùi uống cà phê, thản nhiên gác cửa cảnh giới cho Hạnh “mây mưa” với khách làng chơi. Vào một ngày giữa tháng 4/2014, Công an huyện Đức Hòa bất ngờ ập vào quán của vợ chồng Hạnh, Tiến bắt quả tang một cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Quá trình điều tra, các tiếp viên và vợ chồng Hạnh, Tiến đã thừa nhận hành vi mại dâm và chứa mại dâm.
“Ổ nhền nhện” của Tiến, Hạnh thu hút một lượng khách làng chơi khá đông đến mua vui nên gây mất trật tự xã hội, ảnh hưởng xấu đến đời sống của người dân địa phương. Đặc biệt, lối sống buông thả, nhắm mắt lao theo những lợi ích vật chất, dục vọng thấp hèn của hai bị cáo cần phải được pháp luật xử lý nghiêm minh để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung.
HĐXX phê phán bị cáo Tiến, tuy là một thanh niên còn rất trẻ nhưng không chịu tu dưỡng bản thân, sẵn sàng bán rẻ danh dự bản thân, danh dự của người tình để hưởng lợi bất chính. Trong vụ án này, Tiến đóng vai trò là người trực tiếp thực hiện hành vi cảnh giới cho Hạnh và các tiếp viên bán dâm nên cần có mức án nghiêm minh, tương xứng với hành vi của bị cáo.
Riêng đối với Hạnh, bị cáo giữ vai trò là người chủ mưu và trực tiếp thực hiện hành vi bán dâm nhưng cũng có một số tình tiết giảm nhẹ như có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự, sau khi phạm tội thành khẩn khai báo, có gia cảnh khó khăn, đang nuôi hai con nhỏ nhưng chồng đã ly hôn.
HĐXX tuyên phạt Hạnh 5 năm tù, Tiến 5 năm tù về tội “Chứa mại dâm”. Hạnh nhạt nhòa nước mắt tủi nhục sau phiên tòa, riêng Tiến cúi đầu bước nhanh, tránh những ánh mắt coi thường của những người dự khán đang nhìn về phía bị cáo...
(Tên bị cáo đã được thay đổi)
Thứ Tư, 02/07/2014 - 14:16
Theo An Dương
Công lý

No comments:

Post a Comment