Wednesday, July 2, 2014

Nạn cướp giật gia tăng, kiếm tiền cá độ túc cầu

Cướp táo bạo trong quán Highlands Coffee

VIỆT NAM (NV) - Cũng mê cá độ như ai, nhưng các băng đảng ở Việt Nam tăng cường hoạt động cướp giật để có tiền chung độ.

 
Ba tên cướp trẻ muốn kiếm tiền chung độ đá banh. (Hình: báo Một Thế Giới)

Sáng ngày 1 tháng 7, 2014, trưởng công an thành phố Huế, ông Ðặng Ngọc Sơn cho biết, đã bắt được ba thanh-thiếu niên gồm Trần Ðăng Khoa 16 tuổi, Lê Thế Sang và Nguyễn Phương Bảo Ngọc, cùng 19 tuổi, cư dân thành phố Huế về tội cướp giật xách tay. Ba cậu này khai đã cùng bàn kế hoạch chở nhau chạy vòng vòng trung tâm thành phố, thấy ai hớ hênh thì giật tài sản của họ để kiếm tiền cá độ túc cầu World Cup.

Cả ba đã bám theo hai phụ nữ chở nhau trên xe gắn máy tại một đường trung tâm thành phố Huế để giật túi xách của người ngồi sau đang đeo trên vai. Cả ba chạy thoát dễ dàng, nhưng sau đó bị công an thành phố Huế truy tầm, bắt được. Ba cậu này cho biết, đã cướp tổng cộng 5 vụ trước đó, đều thành công trót lọt.


Khách ngồi quán cà phê Highland ở Tân Bình bị cướp điện thoại di động. (Hình: báo Một Thế Giới)

Tài sản của các khổ chủ bị cướp phần lớn là túi xách, điện thoại di động, tiền mặt đựng trong túi. Băng nhóm này còn khai, nạn nhân mà họ nhắm tới thường là phụ nữ và tại các địa điểm vắng người qua lại.

Mới đây tại Sài Gòn, một vụ cướp hết sức táo bạo diễn ra ngay trong tiệm cà phê Highlands ở đường Cộng Hòa, quận Tân Bình. Nạn nhân là bà Trần Thị Bích Vân, cư dân quận Tân Bình, Sài Gòn cho biết, khoảng 10 giờ đêm 28 tháng 6, 2014, bà ngồi tại quán cà phê cùng với hai người bạn.

Ðúng vào lúc đó, bà thấy có một thanh niên lạ mặt bước vào quán, đến nói chuyện với nhân viên ở quầy tiếp tân khá lâu. Không chút nghi ngờ, bà Vân tưởng thanh niên nọ là người quen của nhân viên trong quán nên cầm điện thoại di động lên nói chuyện. Ngay lập tức, thanh niên nọ bước tới chỗ bà Vân ngồi, giật phăng chiếc điện thoại rồi bỏ chạy.

Bà Vân kêu cứu, nhưng không ai có mặt kịp thời để can thiệp. Theo người phụ trách công tác bảo vệ tiệm Highlands Coffee, đây là lần đầu tiên xảy ra vụ cướp táo bạo bên trong tiệm cà phê thuộc hệ thống này. (PL)
07-01- 2014 5:45:37 PM

No comments:

Post a Comment