Saturday, December 21, 2013

Hố tử thần khiến hàng chục thẩm phán tháo chạy

Chiều 20/12, các thẩm phán đang xét xử và làm việc nháo nhào bỏ chạy không kịp mang hồ sơ, khi khu vực phía trước trụ sở Tòa Hành chính TAND TP HCM bất ngờ sụp xuống thành một "hố tử thần" rộng hơn 10m2.


"Hố tử thần" trước tòa hành chính TP HCM. Ảnh: An Nhơn
"Hố tử thần" trước tòa hành chính TP HCM. Ảnh: An Nhơn
Lúc 15h, toà nhà 3 tầng của Tòa Hành chính TAND TP HCM nằm trên đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1) bất ngờ sụp một hố lớn phía trước. Hàng chục cán bộ thuộc Tòa Kinh tế, Tòa Lao động cùng chung trụ sở nháo nhào bỏ chạy ra ngoài mà không kịp đem theo đồ đạc, hồ sơ.
"Chúng tôi đang căng thẳng xử án bên trong nên không hay biết gì. Đến khi bảo vệ chạy vào hô hoán nhà sập, mọi người tháo chạy ra ngoài thì thấy phía trước trụ sở sụp một hố lớn, nhiều người bên trong phóng ra ngoài", một cán bộ tòa kể.
Hiện trường nhanh chóng bị phong tỏa. Ảnh: An Nhơn
Hiện trường nhanh chóng bị phong tỏa. Ảnh: An Nhơn
Các nhân chứng cho hay, trước đó, một nhóm công nhân thi công tòa nhà của Công ty cổ phần Quốc cường Liên Á, kế bên trụ sở Toà Hành chính, phát hiện đất cát bị sạt lở. Mọi người hô hoán để cho các cán bộ bên trong biết, song do lớp cửa kính cách âm nên không ai nghe thấy, buộc mọi người phải dùng đá ném vào để báo hiệu. Những người bên trong nhờ vậy mà kịp thời thoát ra ngoài.
"Hố tử thần" trước căn nhà bị sụp rộng khoảng 10m2, sâu hơn 2m, phía trong cũng xuất hiện một hố khác rộng 3m2. Tuyến đường Lê Thanh Tôn nhanh chóng bị phong tỏa. Hàng chục cảnh sát cứu hộ cứu nạn TP HCM có mặt triển khai dùng xe thang cho nhân viên tòa vào nhà đưa đồ đạc ra ngoài.
Cảnh sát dùng xe thang cho nhân vi tòa án lấy hồ sơ ra ngoài. Ảnh: An Nhơn
Cảnh sát dùng xe thang cho nhân viên tòa án lấy hồ sơ ra ngoài. Ảnh: An Nhơn
Lãnh đạo Tòa Hành chính cho hay, cách đây vài tháng, do ảnh hưởng việc đào móng công trình do Công ty cổ phần Quốc cường Liên Á thi công đã khiến trụ sở 3 tầng của cơ quan xét xử có dấu hiệu lún, nứt. Phía tòa đã yêu cầu đơn vị thi công thuê trụ sở khác cho nhân viên tòa làm việc, nhưng sự việc chưa được giải quyết thì sự cố xảy ra.
Công ty cổ phần Quốc cường Liên Á chưa có ý kiến về sự việc. Các cơ quan chức năng vẫn đang giải quyết sự cố, truy tìm nguyên nhân cụ thể.
An Nhơn

No comments:

Post a Comment