Saturday, December 21, 2013

Bầu Đức có thể bị thu hồi dự án tại Đà Nẵng

(Đại gia) - Đà Nẵng yêu cầu Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai của ông Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) cam kết cụ thể về tiến độ thực hiện dự án resort 5 sao 4,5ha ven bãi biển Non Nước trong năm 2014, nếu không thành phố sẽ xử lý thu hồi dự án.

Infonet ngày 21/12 đưa tin, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức có cam kết cụ thể về tiến độ thực hiện dự án resort 5 sao trên diện tích 4,5ha ven bãi biển Non Nước (phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn) và tiếp tục đầu tư xây dựng vào năm 2014. 
Trong trường hợp công ty không thực hiện theo đúng cam kết, UBND TP Đà Nẵng cũng sẽ xử lý thu hồi dự án theo đúng quy định. Trước đó, lãnh đạo quận Ngũ Hành Sơn cũng đã đề nghị thu hẹp diện tích dự án này để xây bãi tắm công cộng, mở đường cho dân xuống biển và không che khuất tầm nhìn của khu danh thắng Ngũ Hành Sơn hướng ra biển.

Nhiều dự án du lịch
Nhiều dự án du lịch "trùm mền" triền miên đã trở thành những... phế tích trên bãi biển Đà Nẵng trong đó có dự án resort 5 sao của bầu Đức
Trước đó, Đà Nẵng cũng đã ra "tối hậu thư" cho một loạt dự án "treo" là Danang Center, Viễn Đông Meridian Tower và Golden Square.
Trong khi dự án resort 5 sao với diện tích 4,5 ha đang nằm "bất động", khiến chính quyền phải ra tối hậu thư yêu cầu thực hiện đúng tiến độ, bầu Đức lại đổ tiền ra nước ngoài để đầu tư vào bất động sản tại Myanmar; mía, cao su tại Lào.
Trước đó, bầu Đức từng tuyên bố giải nghệ với thị trường bất động sản nội vì càng làm càng lỗ song bất ngờ nhất bầu Đức “ngấm ngầm chuyển bóng” qua đấu trường bất động sản ở nước ngoài ở Yangon - Myanmar từ... năm 2011. Thời điểm này, 8ha đất vàng bầu Đức mua giá chỉ 700USD/m2 (khoảng hơn 14 triệu đồng), rẻ hơn nhiều lần so một số đất tại các đô thị lớn trong nước, chứ chưa so với đất “vàng” cỡ 500 triệu đồng/m2 ở Hà Nội.
Trả lời trên báo chí, ông Đoàn Nguyên Đức nói: “Bất động sản bây giờ đầu tư thì làm gì có lời. Hoàng Anh Gia Lai còn lời chút ít là nhờ có các công ty con chuyên ngành xây dựng mạnh, công ty sản xuất gỗ, đá…thêm nữa, đất Hoàng Anh Gia Lai mua quãng năm 2002, 2003 giá còn rẻ, chỉ khoảng một vài triệu đồng mỗi mét vuông chứ đất mà mua năm 2007 thì cũng đi đời luôn. Còn mà mua đất vàng, đất bạc gì đó … là chết chắc".
Cũng theo bầu Đức, đầu tư khách sạn là một, trung tâm thương mại là hai, đầu tư ở trung tâm thành phố là ba…với lãi suất như ở Việt Nam là không bao giờ có lãi được.
Tuy vậy, Bầu Đức cũng đang hoàn thành giai đoạn 1, khách sạn 4 sao Hoàng Anh Attapeu được xây dựng trong vòng 7 tháng, bệnh viện 200 giường, đường sá, cầu cống và sân bay Attapeu. Tổng số tiền mà bầu Đức đầu tư tại Lào lên đã lên đến 1 tỷ USD.
Phương Mai (Tổng hợp)

No comments:

Post a Comment