Saturday, December 21, 2013

Hà Tĩnh: Bắt Tổng Giám đốc lừa đảo xuất khẩu lao động


- Mặc dù Chính phủ Việt Nam và Angola chưa ký thỏa thuận hợp tác lao động phổ thông nhưng Tiệp và Hậu đã tự quảng cáo và tuyển người đi Angola làm việc.


Ngày 20.12, tin từ Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế và chức vụ Công an Hà Tĩnh, cơ quan này vừa ra quyết định khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Tiệp (SN 1985) quê ở xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) là Tổng Giám đốc và Nguyễn Xuân Hậu (SN 1985, quê ở xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) là Phó Tổng Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Xúc tiến thương mại và Hợp tác quốc tế VIPEC tại Hà Tĩnh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, từ tháng 9.2011 - 4.2013, mặc dù Chính phủ Việt Nam và Angola chưa ký thỏa thuận hợp tác lao động phổ thông nhưng Tiệp và Hậu đã tự quảng cáo và tuyển người đi Angola làm việc. Đã có 8 lao động đến đăng ký và nộp trên 650 triệu đồng. Tuy nhiên, 3 người được VIPEC đưa sang Angola bằng con đường bất hợp pháp nên không có việc làm, gia đình phải gửi tiền sang để mua vé máy bay về nước, số còn lại chờ mãi không thấy gọi đi làm thủ tục xuất cảnh và đòi lại tiền không được nên đã tố cáo với công an.
Hữu Anh-Hùng Quý

No comments:

Post a Comment