Wednesday, February 15, 2017

Rác khựa biển Đông

Tháng Chín - Hàng trăm tấn rác thải gồm nhựa đường, dầu vón cục và hàng ngàn vỏ chai nhựa, thùng phuy, bao bì, bao thuốc lá mang chữ Tàu đã từ biển Đông trôi giạt vào bờ biển Quãng Nam. Dọc suốt 7km bờ biển từ xã Tam Quang đến xã Tam Nghĩa, thuộc huyện Núi Thành đã trở thành bãi rác Tàu khựa.


Sự kiện này xảy ra nhưng giới chức trách hoàn toàn không hay biết cho đến khi người dân thông báo. Tình trạng Tàu cộng xả rác trên biển sau khi thành công trong vụ Formosa biến biển Đông thành nơi vắng bóng ngư dân Việt Nam.

Riêng hải quân CSVN thì vẫn theo "truyền thống bám bờ, ngư dân bám biển". Sau Formosa, ngư dân không còn có thể bám biển được nhiều như trước và vì thế Biển Đông vắng lặng, có chiều hướng trở thành Bải Rác Đông.


Ngoài những thứ như vỏ chai, bao bì, chai nước uống, lon đồ hộp... sự có mặt của dầu nhựa đường vốn nguy hại môi trường, cho thấy Tàu cộng đã xả chất thải công nghiệp / xây dựng xuống biển Đông.


Sau khi thông báo, trước tình trạng rác tràn lan khắp nơi, người dân phải tự lượm rác Tàu nhưng không xuể, các quan chức địa phương đã phải "vào cuộc" để thu góp rác.







"Thu góp" là việc làm duy nhất mà các quan chức cộng sản có thể làm được. Trong khi đó Bộ Tài-Môi và cảnh sát biển xem như không có chuyện gì xảy ra.

Khi giới chức cầm quyền CSVN xem như không có chuyện gì xảy ra thì đàn anh Tàu cộng lại tiếp tục xả rác, xả thải và biến biển Đông thành nơi tiêu thụ chất thải made in China.

Biến biển Đông thành nơi xả thải, xả rác, và Formosa không phải là nguồn xả duy nhất, Bắc Kinh đã từng bước tàn phá môi trường và đầu độc sức khỏe của hơn 90 triệu người dân Việt Nam.

Tất cả được tiến hành với sự tiếp tay bằng thái độ làm ngơ của chư hầu gốc Việt tại Ba Đình.

16.02.2017



____________________________________

Nguồn tham khảo và hình ảnh:



No comments:

Post a Comment