Wednesday, February 15, 2017

Hơn 80 người tại Hà Giang ngộ độc sau khi ăn tiệc cưới

Nhiều người đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoàng Su Phì. (Hình: Báo Công An)
HÀ GIANG (NV) – Vụ ngộ độc tập thể xảy ra sau khi nhiều người cùng tham dự một bữa tiệc cưới với khoảng 25 mâm, được tổ chức ở xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì.
Nói với báo Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Như Chưởng, chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Hà Giang cho hay, đến tối 15 tháng 2, đã có 81 người ở xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì và lân cận vào Bệnh viện huyện và trạm y tế xã điều trị vì ngộ độc thực phẩm. Chưa có trường hợp nào có nguy cơ tử vong.
Tin cho biết, trước đó, trưa ngày 13 Tháng Hai, gia đình ông Hoàng Văn Kim, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì làm 25 mâm cỗ mời khách để tổ chức đám cưới cho con. Sau khi ăn cỗ lúc 10 giờ thì đến 12 giờ cùng ngày, đã xuất hiện người bị ngộ độc thực phẩm đầu tiên với các dấu hiệu đau bụng, đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy. Số người nhập viện đông dần và đến chiều tối 15 tháng 2, lên tới 81 người.
Đây là vụ ngộ độc thực phẩm tập thể lớn thứ 2 xảy ra trong tuần này sau vụ ở Lai Châu. Trong khi đó, chiều 14 tháng 2, ông Đỗ Văn Giang, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu cho biết, tổng số nạn nhân vụ ngộ độc đã tăng vọt lên 38 người, trong đó có 7 người đã chết  trong ngày 10 và 13 Tháng Hai.
Báo Tuổi Trẻ dẫn lời ông Nguyễn Thanh Phong, cục trưởng Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế nhận định, cho đến nay vẫn chưa thể có đánh giá gì về nguyên nhân vụ ngộ độc ở Lai Châu, do chưa có kết quả cuối cùng về xét nghiệm mẫu bệnh phẩm và xác định độc chất. Song, qua xem xét hướng của ngộ độc rượu (có chứa cồn công nghiệp), vụ ngộ độc này cho thấy rất lạ, các nạn nhân chết khá nhanh và biểu hiện trước khi tử vong là giống nhau. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment