Wednesday, February 15, 2017

Ai sẽ cứu dân tôi, nước tôi?

Trưng Vương Sài Gòn (Danlambao) - Đất nước của chúng ta đã bị tàn phá tiêu điều, môi trường sống của chúng ta đã bị bọn giặc nội xâm CS phá nát và đem dâng bán cho Tàu. Chúng nhẫn tâm làm theo chỉ thị của quan thầy Tàu cộng mà đưa Formosa về đầu độc biển sông, đất đai ruộng vườn, cắt hết nguồn sống và tương lai của chúng ta! Chúng đánh Linh Mục, hành hạ giáo dân, bắt bớ tù đày người yêu nước và phân tán chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ vô cảm, vô trách nhiệm trước cơn nguy biến nước mất nhà tan! Chúng ta ích kỷ, chỉ nghĩ đến một sự an toàn giả tạo cho bản thân, cho gia đình riêng, nhưng chúng ta có tồn tại được không nếu nước mất, nếu biển độc, cá độc, đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa của miền Nam bị khô cạn do Tàu chặn nước, và nếu bọn Tàu tràn vào chiếm hết đất đai, nhà cửa, ruộng vườn, sông núi của ta? Ta sẽ ở đâu, sẽ làm gì, sẽ sống thế nào đây?...

*

Bất chính, gian trá, bạo tàn: CSVN là số 1!

Nói đến CS, là nói đến bất chính, gian trá và bạo tàn, điều đó là sự thật không còn gì để chối cãi, bênh vực!

- BẤT CHÍNH: Vì không có dân tộc nào trên thế giới tự ý chọn chế độ CS. Không có cuộc bầu cử chân chính, trung thực nào người dân chọn lựa người CS để lãnh đạo họ, mà chế độ này là do một số kẻ ngu Cộng, cuồng Cộng đem về áp đặt trên đất nước. Không có nhà cầm quyền CS nào do dân bầu chọn bằng một cuộc bầu phiếu dân chủ, tự do, mà chính CS đã cướp chính quyền từ tay người dân của các nước, rồi leo lên đầu dân mà cỡi, vô thời hạn, thường là cha truyền con nối, phe phái đưa nhau lên, sắp đặt cho nhau vào vị trí này kia, như những thời độc tài phong kiến. Nó bất chính ở chỗ nó tự cướp chính quyền bằng bạo lực, và ngụy tao bằng những cuộc “đảng cử dân bầu” rất trơ trẻn, độc đoán, độc tài! Đặc biệt CS chỉ chấp nhận một đảng duy nhất là đảng CS của chúng, và tận diệt các đảng phái khác, không hề có đảng đối lập! Nó sẽ tồn tại đến... vô tận, nếu người dân không đứng lên giật sập nó. Không chính danh, không chính đáng, không chính trực, không chân chính, thì là BẤT CHÍNH chứ còn gì nữa!

- GIAN TRÁ: Đã có câu nói phổ biến đối với mọi người, mọi nơi trên thế giới: “Không gian trá không là CS”, hoặc câu khác nữa: “CS chỉ có thể tồn tại trên sự gian trá! Bao lâu sự man trá bị lột mặt, thì lúc đó CS sẽ tiêu tan”! Tuyên truyền man trá, lừa dối, bịp bợm, đưa ra những điều không tưởng, những chiếc bánh vẽ, rồi ép dân phải theo, không theo chúng sẽ dùng bạo lực trấn áp, hoặc bắt bớ, thủ tiêu, đó là đường lối cai trị duy nhất của CS! Để lừa đảo người dân, cộng sản toàn đặt điều bịa chuyện để xuyên tạc sự thật, lẽ phải, tuyên truyền xảo trá rằng thế giới CS là “thiên đường”, trong đó mọi người “làm theo năng lực, hưởng theo nhu cầu”, có nghĩa là anh dở anh dốt, anh làm biếng ỷ lại, hay anh có tài ba, chăm chỉ, khôn ngoan biết tính toán, anh hãy cứ làm theo khả năng của anh, nhưng mọi người, kẻ dốt cũng như người giỏi, kẻ ngu cũng như người khôn, đều được thụ hưởng theo “nhu cầu” của mình, muốn gì được nấy! Bởi đó những người bình dân, kém hiểu dễ bị CS lừa gạt. Ở đâu ra mà hưởng, khi mình ngu dốt, làm biếng, nhưng ước muốn hưởng thụ lại cao: xe hơi, nhà lầu, ăn ngon mặc đẹp, vui chơi thỏa thích mà không cần làm? Ai ngu đi làm cho mình hưởng? Thật là hão huyền, không tưởng! Bởi đó chế độ “hợp tác xã” ngày xưa của CS chỉ là một tổ hợp đói nghèo rách mướp, chẳng ai chịu làm, và chỉ có các “cán cộng” là lợi dụng để ăn gian ăn chặn của người khác từ lạng đường, lạng thịt, hay mét vải vụn, thật là nhỏ nhoi ti tiện và đáng xấu hổ tủi nhục! Bằng chứng hiển nhiên là có nước CS nào giàu có sung túc hay phát triển đâu, mà chỉ có nghèo đói, lạc hậu, khổ sở, mất hết tự do dân chủ, con người không còn danh dự, liêm sỉ, không xứng đáng nhân phẩm con người, kể cả những nước CS đầu sỏ như Liên Sô trước khi sụp đổ, và Tàu cộng, nước dẫn đầu khối CS hiện giờ cũng thế. Giàu có, chỉ là bọn chóp bu chuyên quyền tham nhũng, cướp bóc của dân, gọi là bọn tư bản đỏ!

Cũng chính vì tuyên truyền xảo trá, bịt mắt người dân và mê hoặc người dân trong ngu muội tối tăm, nên tại VN, người miền Bắc nghèo khổ đói rách mới mặc quần xà lỏn đi chân đất mà “vượt Trường Sơn” vào “giải phóng” miền Nam tự do, phong phú, kiếm “cái đổng” (đồng hồ), hay “cái đài” (cái máy phát thanh), “cái đạp” (xe đạp), hoặc con búp bê biết nhắm mắt mở mắt để đưa về Bắc coi như một món quà quý hiếm cả đời không có, sau ngày 30 tháng tư năm 1975 mà VC cưỡng chiếm được miền Nam! Và “anh bộ đội cụ Hồ” được giải thích là “lội bộ vào Nam để đội đồ về Bắc”! Chính vì man trá, không thật nên CS mới phải chủ trương ngu dân để dễ lừa, dễ gạt dân theo cái bánh vẽ của nó! Cả những đám trí thức salon ở miền Nam có mắt như mù, có tai như điếc không nhìn thấy cuộc di cư vĩ đại của cả triệu người miền Bắc phải bỏ quê hương, cha mẹ, tài sản vào Nam tìm tự đo, nên mới xách động học sinh, sinh viên xuống đường, rước ma CS về dày mả tổ, khiến toàn dân VN phải khốn đốn như này hôm nay! Bây giờ thì người dân VN ai cũng biết quân VC là chúa trùm ăn ngang (ngang xương chiếm đoạt của cải tài sản của dân), và nói ngược (VC nói miền Nam làm cu li cho Mỹ, bị Mỹ kìm kẹp, dân chúng làm nô lệ, nghèo đói, trong khi thực ra chính CS miền Bắc mới làm nô lệ cho CS Nga, Tàu, và đưa toàn dân đến đói rách bần hàn!). Chúng nói chúng giàu mạnh và tự do dân chủ không đâu bằng, chúng xưng chúng là “đỉnh cao trí tuệ”, trong khi chúng toàn là dân vô học, đói nghèo, ngu si nhưng gian ác. Chúng chủ trương dùng bạo lực để hà hiếp, cướp bóc của người dân, chúng “mạnh” hơn dân nhờ chúng có súng đạn, có “luật rừng”, và bọn côn đồ CA như lũ chó săn bảo vệ cho đảng cướp, nhưng chúng không hề mạnh về cả kinh tế lẫn quân sự, so với bất cứ nước nào trên thế giới, kể cả đứng sau Campuchia, Lào, là những nước bé nhỏ nghèo nàn mà VNCH từng viện trợ cả y tế, kinh tế, giáo dục và quân sư trước 1975. Hiện chúng đã xô đẩy đất nước ta đến nghèo nàn mạt rệp, hèn yếu, lệ thuộc bọn giặc Tàu, không còn một chút liêm sỉ, danh dự quốc thể nào!

- BẠO TÀN: Nếu nói đến bạo tàn, thì CS phải là vượt bực! Sự hung bạo ấy có căn nguyên của nó: đó là sự VÔ THẦN! Chính vì không có niềm tin vào Thượng Đế, vào sự bất tử của linh hồn, vào kiếp sau, vào luật nhân quả, nên bọn vô thần này chống lại mọi niềm tin, mọi tôn giáo, vì nếu tôn giáo tồn tại, thì CS đương nhiên phải triệt tiêu! Tôn giáo nào cũng dạy ăn ngay ở lành, dạy làm điều phải, điều chính trực, điều lương thiện và tránh làm điều bất công ác đức, hỏi làm sao người có tôn giáo lại theo CS được? Tôn giáo và CS không thể cùng đồng hành, cùng đội trời chung với nhau, nên bọn vô thần CS phải hủy diệt Tôn giáo để nó mới tồn tại. Nhưng chỉ vì nó không thể hủy diệt được, nên những người có niềm tin Tôn giáo đừng bao giờ tin rằng trong chế độ CS mà có tự do Tôn giáo, chẳng qua chúng sợ luật quốc tế sẽ trừng trị, cô lập chúng nên không dám mạnh tay triệt hạ Tôn giáo mà thôi!

Vì không tin có thế giới vô hình, có linh hồn bất tử, có luật nhân quả, nên không có điều ác nào mà CS không dám làm. Chúng sợ gì, ngại gì mà không cướp, giết để giữ độc quyền cai trị, để hôi hốt của cải làm giàu? Chúng đi chùa lễ thần vái thánh như ngày nay một số tên CS làm lén, đó là bọn đại gian ác, sau khi làm giàu bất chính, chúng thấy lo sợ bất an nên đi hối lộ thần thánh, mong bảo toàn tính mạng, địa vị và tài sản mà thôi! Nhưng chúng cũng chỉ làm lén lút, vì sợ đồng đảng đánh giá là “suy thoái”, là “hủ hóa”. Hoặc sau khi cướp của giết người xong, về hưu hết thời rồi, không lo “mất đảng, mất ăn” nên chúng mới đi mua chuộc thần phật để được an toàn!

Chúng ta cũng đừng có nhẹ dạ cả tin rằng người CS yêu nước thương nòi, đó chỉ là trò bịp bợm, mị dân để chúng tồn tại! Chủ nghĩa “tam vô” (vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo) của chủ CS để đâu mà chúng yêu nước thương dân? Chúng chỉ có “thế giới đại đồng”, có “quốc tế vô sản”, ở đâu ra tổ quốc và dân tộc? Lê Duẩn cựu bí thư CS chả nói “ta đánh ‘Mỹ Ngụy’ là đánh cho Liên Xô Trung Cộng”, hay tên văn nô Tố Hữu của VC chẳng nói thương Lê Nin gấp mười thương cha mẹ, và Chế Lan Viên đã viết rằng “bác Hồ” đó chính là “bác Mao” đó sao? Chính vì vậy VC mới buôn dân bán nước, mới cắt đất cắt biển cho bọn Tàu Cộng mà không hề ân hận hay xấu hổ! Bởi thế, đừng tin rằng “CS xưa tốt, CS nay xấu”! CS nào cũng là vô thần, là khát máu, là gian trá, là bạo lực, là bất chính, như trên đã phân tích! Chỉ có những kẻ theo CS vì thời thế bắt buộc, không theo thì chết, hay lỡ đâm lao phải theo lao; hoặc vì cơm áo, lợi lộc mà buông không được, những kẻ đó hầu như sống giả trá, hai lòng hai mặt, vì hèn hay vì lợi, chứ những người có liêm sỉ thì đã thẳng thừng tuyên bố từ bỏ satan quỷ dữ CS rồi! Kể cả những người có chức vụ trong tôn giáo, mà thỏa hiệp với CS, cộng tác cách này cách kia, cũng phải nói thẳng rằng họ không phải người trung thực, không đáng tôn trọng, vì họ chỉ vụ lợi, rằng họ không có đức tin vào đấng thiêng liêng, vì nếu tin Trời, tin Chúa là đấng toàn năng, thì không thể sợ CS giết mình mà sống giả trá hai mặt, vì Chúa đã khẳng định: “Các người không thể làm tôi hai chủ! Nếu theo chủ này thì phải bỏ chủ kia, nếu yêu chủ này ắt phải ghét chủ kia!”. Các vị dư biết rằng Chân, Thiện, Mỹ là bản chất của Thượng Đế, không thể nhập nhằng với gian giả, hung ác, xấu xa của vô thần CS, vì thế không thể là hữu thần mà lại đi với vô thần được! Các vị lãnh đạo các tôn giáo, các vị chủ chăn cũng đừng nói với chúng tôi là các vị “dĩ hòa vi quý”, hay thỏa hiệp để “an dân”, để “giữ đạo”, không! Nếu như Chúa không cương quyết lên Giêrusalem để thọ nạn bởi quân dữ, thì làm gì có ngày Ngài phục sinh? Và chúng tôi những người dân chắc chẵn sẽ không “an” được khi thấy đồng bào anh em mình bị bất công, oan trái, bị hành hạ bức bách dù họ vô tội, hay vì yêu nước, dấn thân, hy sinh cho chính nghĩa! Các vị tỉnh rụi, làm ngơ trước anh em LM của mình bị hành hạ vì đi với dân, bảo vệ sự sống của dân, bảo vệ môi trường sống cho mọi người trong đó có các vị, như các LM Nguyễn Hữu Nam, LM Nguyễn Đình Thục..., hay GM Nguyễn Thái Hợp, TGM Ngô Quang Kiệt đang làm sao? Như vậy là các vị “đồng hành” với dân oan, với người gặp khó khăn, áp bức sao? Như vậy là các vị thực thi công bằng, bác ái sao? Hay đó là ích kỷ, là hèn yếu, là tự bảo vệ mình, chứ không phải tinh thần dấn thân cho lẽ phải, cho người nghèo như Chúa đòi buộc, và như các vị thường giảng dạy! Các vị không biết vô thần là chống Chúa, chống trời, vô cảm là bất nhân sao? Các vị không thấy Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận nên Thánh vì ngài đồng hành cùng dân tộc, vì ngài ý thức và tuyên bố rằng: “Con có một Tổ Quốc: nước VN” sao? Nếu Ngài không yêu nước, không cảm thông và đồng hành với người nghèo khó thì Ngài có làm Thánh không? Nếu Đức Thánh Cha Gioan Phao Lô 2 không dấn thân cho người nghèo, đồng hành với người bị áp bức khổ đau, lên tiếng kêu gọi dân Ba Lan: “Các con đừng sợ”, và chính Ngài đã là một nhân tố giật sập chế độ CS Ba Lan, để giải cứu dân tộc của Ngài khỏi ách lầm than CS, thì ngày nay Ngài có trở thành Thánh không thưa các vị? Thôi, nói nhiều sẽ bị quy chụp là “chống đối”, là bị rơi vào “tầm ngắm” của các vị “thỏa hiệp” mất thôi! Chỉ xin nhắc các nhà lãnh đạo các tôn giáo rằng: đồng chức, đồng đạo, đồng bào, giáo dân, tín đồ của các vị đang bị đổ máu vì lẽ công chính, để cứu nước, cứu dân tộc, trong đó các vị, nên xin đừng làm ngơ!

Còn nếu nói về tội ác của CS thì không bút nào tả siết, không lời nào cho cùng! Người dân Việt chúng ta sau hơn 70 năm bị chìm đắm trong ách CS, ngày nay chúng ta đã mất tất cả, mất hết cả tinh thần lẫn vật chất: mất truyền thống tốt đẹp của tiền nhân, mất căn bản đạo đức, mất các phẩm chất cao đẹp xưa cũ, mất nền văn hóa đầy nhân bản và yêu thương, mất nề nếp gia phong, mất trật tự, công bằng xã hội, mất nhân phẩm, mất lương tâm, mất quyền làm người, mất tự do dân chủ, mất cả sự sản cơ nghiệp, và mất hết sự bình an! Nhưng đáng lo sợ nhất là CHÚNG TA SẮP BỊ MẤT NƯỚC, sắp rơi vào vòng nô lệ của giặc Tàu tàn bạo bất nhân, chúng ta và các thế hệ con cháu chúng ta sẽ trở thành thân trâu ngựa, thành kiếp nô lệ, chúng ta có biết hay không? Nếu còn chưa biết, chưa ý thức thì thực sự chúng ta đang bị đui mù hay bại liệt cả thể xác lẫn tâm hồn rồi! Còn nếu đã biết, thì chúng ta phải làm gì đi chứ, chẳng lẽ cứ ươn hèn, ỷ lại, ngồi chờ sung rụng hay sao? Đất nước của chúng ta đã bị tàn phá tiêu điều, môi trường sống của chúng ta: không khí, sông hồ và biển cả, ruộng đất của chúng ta đã bị bọn giặc nội xâm CS phá nát và đem dâng bán cho Tàu, chúng nhẫn tâm làm theo chỉ thị của quan thày Tàu cộng mà đưa Formosa về đầu độc biển sông, cả đất đai ruộng vườn của chúng ta, cắt hết nguồn sống và tương lai của chúng ta rồi! Chúng đánh Linh Mục, hành hạ giáo dân, bắt bớ tù đày người yêu nước, và phân tán chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ vô cảm, vô trách nhiệm trước cơn nguy biến nước mất nhà tan! Chúng ta ích kỷ, chỉ nghĩ đến một sự an toàn giả tạo cho bản thân, cho gia đình riêng, nhưng chúng ta có tồn tại được không nếu nước mất, nếu biển độc, cá độc, đồng bằng sông Cửu Long, vựa lúa của miền Nam bị khô cạn do Tàu chặn nước, và nếu bọn Tàu tràn vào chiếm hết đất đai, nhà cửa, ruộng vườn, sông núi của ta? Ta sẽ ở đâu, sẽ làm gì, sẽ sống thế nào đây?

Hỡi đồng bào VN, xin đừng mê ngủ nữa, cơn hồng thủy đã tràn vào nhà chúng ta, đám lửa hung tàn đã bén vào chân tường của chúng ta rồi, chúng ta còn mê ngủ đến bao giờ?! Chúng ta không thức tỉnh, không vùng lên lúc này, thì sẽ không bao giờ nữa!

Hỡi Tổ Tiên, hỡi Tiền Nhân, hỡi anh linh của Tổ Quốc VN! Xin ứng linh ban phước cho giang sơn hòa bình, cho nước Nam luôn tồn tại, cho dân Việt bừng tỉnh cơn mê, để mà chung vai sát cánh, đánh giặc trong, đuổi thù ngoài, hầu cho giang sơn được bừng sáng, người dân Việt tìm lại được cuộc sống ấm no, thanh bình và hạnh phúc! Lạy Thượng Đế nhân lành, xin thương đến dân tộc, đến đất nước con cùng!

Viết trong đau thương và tủi hận.

16.02.2017

No comments:

Post a Comment