Saturday, June 18, 2016

Phản đối công an vào chùa cướp Ảnh tang chứng

Hoàng Đức Doanh - Chùa Phúc Long (thường gọi Tràng Châu) thuộc phường Châu Sơn t/p Phủ Lý tỉnh Hà Nam đang trong kỳ bất ổn. Khách ra vào chùa nhiều hơn bình thường, Phật tử vẫn đến chùa tụng, niệm 2 buổi sáng-tối, nhưng khách thăm hỏi, quan tâm đến vụ án cố ý gây thương tích sẽ xét xử vào ngày 13/6/2016 tăng vọt.

Hôm 10/6/2016 tôi cùng 2 Phật tử khác là ông Nghì và ông Dung vừa ở phòng Tiếp dân của thành phố về, ngồi chưa nóng ghế đã thấy một toán người vào chùa, tới ngay phòng khách. Mọi người nhanh chóng nhận ra 2 sắc phục cảnh sát là ông Tuân phó công an Phường Châu Sơn, ông Cương cảnh sát khu vực. Tôi còn nhận ra ông Tùng an ninh công an T/p Phủ Lý mặc thường phục, người mà thường xuyên bám sát, theo dõi tôi hàng ngày.

Sau khi mỗi người nhận 1 ghế, ông Tuân giới thiệu ông Tần bí thư chi bộ (ông này luôn nghe theo công an sai khiến), và bà cán bộ MTTQ phường (bà này khác ông Tần, luôn cúi mặt) có mặt chứng kiến công an phường thu hồi (cưỡng chiếm) các vật đang treo trên 2 tấm bảng lớn gồm có 3 tấm ảnh và khoảng 30 bản bút lục (copy) trong HỒ SƠ VỤ ÁN. Mọi người có mặt đều hiểu, họ đến thu hồi là vì 3 tấm ảnh có sức Tố cáo rất mạnh, họ muốn thu hồi 30 bản bút lục là vì Phật tử đã lựa chọn những bản Tường trình, những lời khai rất điển hình trong số 428 bút lục của những người Vu khống, họ viết và khai rằng chính mắt họ nhìn thấy sư cô cầm xẻng đánh 2 người và nhặt gạch ném ông Hùng gãy xương vai bên trái... Nay đang phơi bày cho bàn dân thiên hạ, khách thập phương chiêm ngưỡng. Quá hổ thẹn và nhức nhối, đám người này đã nhân danh chính quyền đến thu lại.

Bà Lợi nhanh nhẹn tháo 3 tấm ảnh ôm vào lòng, nhưng bà nhầm to, làm sao bà chống lại được những bàn tay cảnh sát, chưa đầy 2 phút bà hiểu tình thế nên đã giao nộp. 

Đám người này tuyên bố công an phường thu hồi 3 tấm ảnh, Phật tử thì nói rằng công an vào chùa cướp 3 tấm ảnh tang chứng của vụ án nên sau đó dòng chữ lớn “Phản đối công an vào chùa cướp 3 tấm ảnh tang chứng của vụ án” được dán lên bảng đúng chỗ 3 tấm ảnh đã mất. Phật tử Hoàng Đức Doanh cầm máy ghi hình cũng bị cản trở, làm khó nên đoạn Video bị đứt quãng mà tiếng nói vẫn rõ Tôi có quyền ghi hình những tên cướp ngày. Mời độc giả chứng kiến Phật tử phản đối ra sao?

No comments:

Post a Comment