Saturday, June 18, 2016

7 km đường, 2 năm chưa xong

Theo NLĐO-17/06/2016 22:00

Dự án nâng cấp tuyến đường liên xã từ xóm Cồn, thôn Tây, xã An Vĩnh đến trạm radar T18, thôn Đông, xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi có chiều dài 7 km, vốn đầu tư 140 tỉ đồng, do UBND huyện Lý Sơn làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, việc thi công tuyến đường này vẫn ì ạch, chậm tiến độ, gây bức xúc cho dân địa phương.

Thi công đã gần 2 năm nhưng tuyến đường từ cầu cảng cá Lý Sơn đến Dinh Đụn, xã An Vĩnh có chiều dài 2 km vẫn trong cảnh bề bộn. Tuy đã thông tuyến và đang trong quá trình đổ đá, lu nền để đổ bê-tông nhưng việc đi lại của người dân gặp không ít khó khăn bởi đất đá tràn lan; tình trạng mưa bùn, nắng bụi ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Cả tuyến đường bị đào bới gây khó khăn trong việc đi lại của người dân
Cả tuyến đường bị đào bới gây khó khăn trong việc đi lại của người dân
Ông Nguyễn Em Việt - ở thôn Đông, xã An Vĩnh - nói cả đoạn đường bị cày xới nhưng đơn vị thi công mới chỉ hoàn thành việc đổ bê-tông hệ thống thoát nước, chưa san lấp và củng cố mặt đường nên ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân. Tại khu vực tuyến đường trung tâm chợ huyện, tuy đã hoàn thành thi công hệ thống thoát nước nhưng việc giải phóng nền và mặt đường chưa được các đơn vị thi công thực hiện, nhiều đoạn đường bị đào xới tạo nên những hố sâu khiến việc đi lại, buôn bán của người dân gặp không ít khó khăn, nhiều vụ tai nạn giao thông đã xảy ra.
Ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Ban Quản lý dự án và Đầu tư xây dựng huyện Lý Sơn, cho biết kinh phí phê duyệt nâng cấp con đường này trên 140 tỉ đồng, thời gian thi công kéo dài đến năm 2019 nhưng hiện nay, vì khó khăn về nguồn vốn nên nhiều đoạn đường sẽ chậm tiến độ đề ra.
“Năm 2015 và 2016, nguồn vốn bố trí chỉ 67 tỉ đồng, trong khi khối lượng thi công lớn. Hiện nay, chúng tôi tập trung vốn để thi công những đoạn đường trọng điểm đông dân cư, cố gắng sẽ hoàn thành trước mùa mưa bão về ” - ông Trung nói.
Tin-ảnh: V.Mịnh

No comments:

Post a Comment