Saturday, June 18, 2016

Lâm Đồng: 1 người tử vong, nhiều người nhập viện nghi do ăn bánh mì

Dân trí Ngày 18/6, thông tin từ Sở Y tế Lâm Đồng xác nhận, từ ngày 15/6 đến nay, trên địa bàn huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã có 7 trường hợp phải nhập viện điều trị do ngộ độc thực phẩm, trong đó có 1 người tử vong. Cơ quan chức năng nghi ngờ nguồn ngộ độc là bánh mì của 1 tiệm tại xã Hiệp An, huyện Đức Trọng.

Thông tin ban đầu được biết, từ ngày 16/6 - 17/6, Bênh viện đa khoa Lâm Đồng có tiếp nhận 7 bệnh nhân. Hầu hết các bệnh nhân nhập viện đều có chung các triệu chứng như tiêu chảy, nôn ói, nhức đầu, người mệt lả. Các dấu hiệu trên cho thấy người bệnh bị nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm độc qua đường thức ăn.
Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Một bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng
Tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, tất cả các bệnh nhân đều cho biết đã ăn bánh mì từ xe bán bánh mì K.T tại xã Hiệp An (Đức Trọng, Lâm Đồng).
Hiện vẫn còn 6 người đang được theo dõi, điều trị tại Khoa nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Riêng bệnh nhân Huỳnh Thị Thu Ngân (26 tuổi, tạm trú xã Hiệp An, Đức Trọng) đã tử vong trưa ngày 18/6.
Theo các bác sĩ BV Đa Khoa Lâm Đồng, bệnh nhân Ngân đã ăn bánh mì trước khi nhập viện, nhưng chưa thể khẳng định nguyên nhân tử vong do ăn bánh mì. Tuy nhiên, theo người nhà bệnh nhân Huỳnh Thị Thu Ngân, buổi sáng ngày15/6, cả gia đình 4 người ăn bánh mì thịt, tất cả đều cả đều có triệu chứng đau bụng, nôn ói... và phải nhập viện.
Được biết, trong 6 bệnh nhân đang điều trị, một người đã được xuất viện do phục hồi nhanh.
Hiện, cơ quan chức năng đã tạm dừng hoạt động bán hàng của xe bán bánh mì K.T và lấy mẫu xét nghiệm để tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.
18/06/2016 - 21:27
Ngọc Hà

No comments:

Post a Comment