Tuesday, March 8, 2016

Bình Định: Công an xã đánh một thiếu niên tại trụ sở

Dù đã qua nhiều ngày điều trị nhưng trên lưng của Hiếu vẫn còn nhiều vết sưng bầm chạy dài. Ảnh: Kiều Anh

Bạn đọc Danlambao - Em Nguyễn Công Hiếu (16 tuổi), cư ngụ tại xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, Gia Lai) vừa trải qua một trận đòn nặng nề tại trụ sở công an xã Mỹ Trinh (Bình Định). BV Đa khoa Bình Định xác định Hiếu bị tổn thương phần mềm vùng ngực do bị tác động ngoại lực cùng nhiều vết sưng bầm khác trên vùng lưng, ngực.

Người sử dụng bạo lực với em Hiếu theo thông tin được báo Pháp Luật Thành phố công bố là công an tên Tiến.

Trước đó ngày 28/2/2016, em Nguyễn Công Hiếu bị đưa về trụ sở công an xã làm việc do liên quan đến việc một bạn bỏ nhà rời Gia Lai đi lập nghiệp tại Sài Gòn bởi một công an viên tên Phước. Trong lúc em đang bị hỏi cung thì công an Tiến xuất hiện, đưa em qua phòng khác và bắt đầu tra tấn. Theo lời Hiếu kể, em bị đánh ngay mang tai, quai hàm, bị giẫm lên người và bị đánh bằng cả dùi cui đến khi ngất xỉu trong một căn phòng bị khóa trái cửa.

Lúc 6 giờ tối cùng ngày, gia đình đến trụ sở công an tìm Hiếu thì phát hiện em đang nằm trên nền nhà. Thấy Hiếu kêu đau đớn thì người thân mới kiểm tra và thấy nhiều vết bầm trên thân thể em. Trong buổi tối cùng ngày, công an viên tên Phước và một người khác đã đến nhà bà nội Hiếu xin lỗi.

Đại diện địa phương, Chủ tịch UBND xã Mỹ Trinh, ông Võ Thanh Hoàng cho biết theo giải trình của công an xã khi vào làm việc Tiến đánh công an, khống chế công an Tiến, nên công an Phước tự vệ rồi thả đi. Các vết thương trên người Tiến là do em giãy giụa mà gây ra. Sự việc đến nay vẫn đang được xác minh.

Công an huyện và lãnh đạo huyện Phù Mỹ lại trả lời báo chí là chưa có thông tin do đang đi công tác và chưa nghe báo cáo.

Đưa một thanh thiếu niên về trụ sở làm việc không có lệnh, không có người thân giám hộ, thiết nghĩ đúng sai đã rõ trong sự việc lần này tại công an xã Mỹ Trinh (Bình Định).


No comments:

Post a Comment