Friday, January 29, 2016

Quảng Ngãi: Công trình tiền tỷ mới xây đã 'đắp chiếu'

QUẢNG NGÃI (NV) - Nhà thi đấu đa năng của trường cấp 3 ở huyện Sơn Hà được đầu tư xây dựng tiền tỷ chưa nhận bàn giao đã xuất hiện hàng trăm vết nứt từ trần nhà đến khán đài.

Theo tin Tuổi Trẻ, Nhà thi đấu đa năng của trường Trung Học Phổ Thông Quang Trung được đầu tư gần 7 tỷ đồng, do ủy ban huyện miền núi Sơn Hà làm chủ đầu tư và giao cho Phòng Giáo Dục huyện này làm đại diện thực hiện dự án.

Dù đơn vị thi công đã khắc phục nhưng các vết nứt và thấm nước vẫn còn rất nhiều trên khán đài. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tuy nhiên, điều đáng nói là công trình đưa vào hoạt động chưa lâu, trường phát hiện nhiều vết nứt ở khán đài, trần bê tông, vách tường... Cụ thể, khu vực khán đài có hàng trăm vết nứt kéo dài, nhiều vị trí đơn vị thi công đã gia cố bằng keo, xi măng nhưng vẫn nứt trở lại. Vách tường thấm nước nhiều điểm, tạo thành những vết hoen ố. Nghiêm trọng nhất ở bờ tường phía tây, một mảng tường lớn thấm nước lâu ngày có dấu hiệu mục gạch.
Ông Lưu Thanh Hải, hiệu trưởng trường Quang Trung cho biết, nhà thi đấu được đưa vào sử dụng cuối năm 2012 để dạy thể chất, quốc phòng cho khoảng 700 học sinh ở trường. Thế nhưng khi đưa vào dạy học chừng 6, 7 tháng thì phát hiện mái tôn chảy nước và nhiều vết nứt. Học sinh và giáo viên vừa học vừa lo. Nhà trường đã cấm, không cho học sinh lên khán đài, chỉ cho học tập ở dưới sàn nhà để tránh nguy hiểm.

“Khi phát hiện, trường có làm báo cáo gởi ủy ban và Phòng Giáo Dục huyện Sơn Hà. Chủ đầu tư cũng có mời Sở Xây Dựng đến kiểm tra và nhà thầu có lên sửa lại mái tôn chống dột. Tuy nhiên, các vết nứt và hiện tượng thấm nước chảy trên tường vẫn chưa hết,” ông Hải nói.

Trong khi đó, khi phóng viên báo Người Lao Ðộng phản ảnh tình trạng xuất hiện hàng trăm vết nứt ở khắp khán đài và trần nhà rất khó khắc phục tại công trình này, bà Nguyễn Thị Thành, trưởng Phòng Giáo Dục huyện Sơn Hà, kiêm trưởng ban đầu tư công trình cho rằng, từ khi đưa vào sử dụng chưa nghe trường Quang Trung có báo cáo về tình trạng này. Nay thời gian bảo hành đã hết.

Ông Ðặng Ngọc Dũng, bí thư Huyện Ủy Sơn Hà, nhìn nhận việc để xảy ra những lỗi nứt, thấm nước sau khi công trình đưa vào sử dụng chưa được bao lâu là việc... ngoài mong muốn. (Tr.N)
01-28-2016 2:45:08 PM 

No comments:

Post a Comment