Friday, January 29, 2016

Du khách Nhật tố tài xế taxi Sài Gòn gian lận bị đánh trọng thương

Theo Tân Hoa Xã, các công ty taxi tại Sài Gòn đã sa thải khoảng 642 tài xế trong năm 2015 vì sử dụng ma tuý, và gian lận cước phí chuyên chở khách hàng.
Nguồn tin khác cho biết, một hành khách Nhật Bản đã đánh nhau với tài xế lái xe taxi tại Sài Gòn. Vụ ẩu đả xảy ra vào trưa hôm 27/01. Vị hành khách Nhật tố cáo tài xế taxi chở ông chạy lòng vòng để gian lận tiền cước. Truyền thông ở Việt Nam cho biết, ông khách hàng tên Imasaki Keisuke, 38 tuổi đã ngoắc một chiếc tài xế tại phi trường Tân Sơn Nhất để yêu cầu đưa ông đến đường Điện Biên Phủ. Người tài xế này chỉ chạy được khoảng 200 mét thì bảo ông xuống đi xe khác mà không giải thích lý do. Người tài xế thứ hai tên Nguyen Minh Thai đã lái xe chở ông đến góc đường Điện Biên Phủ, nhưng chạy qua khỏi nơi mà ông Keisuke muốn dừng, và chạy lòng vòng một hồi. Ông Keisuke  không đồng ý trả số tiền cước quá cao. Lời qua tiếng lại dẫn đến ẩu đả và ông Keisuke bị đánh mang thương tích, phải gọi công an đến can thiệp.
Hiệp hội taxi Sài Gòn hôm 28/01 cho biết, đã phạt gần 2,900 tài xế hồi năm rồi vì vi phạm quy định của công ty. Theo Sở Giao thông vận tải, Sài Gòn hiện có gần 10,700 tài xế taxi. Năm ngoái, các tài xế taxi vận chuyển hơn 240 triệu lượt hành khách, chiếm 40% số hành khách sử dụng các loại phương tiện vận chuyển công cộng tại Sài Gòn.
01/28/2016 - 14:20
 Song Châu/ SBTN

No comments:

Post a Comment