Friday, January 29, 2016

Bình Thuận: Xôn xao vụ cảnh sát giao thông tham gia siết nợ

BÌNH THUẬN (NV) - Hết nổ súng, quăng bom xăng, dùng hung khí, nay lại xuất hiện xe đặc chủng của cảnh sát giao thông tham gia vào vụ siết nợ ở trang trại thanh long Hồng Ân.

Chiếc xe đặc chủng của CSGT có gắn còi hụ tại trang trại thanh long Hồng Ân sáng 29 tháng 1 chở theo ông Nguyễn Quả. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo tin Tuổi Trẻ, nhiều nhân chứng cho biết vào lúc 3 giờ sáng 29 tháng 1, 2016, một chiếc xe khách chở theo khoảng 50 người chạy đến trang trại thanh long của công ty xuất nhập khẩu nông sản Hồng Ân, xã Hải Ninh, huyện Bắc Bình.

Nhóm người lạ mặt trên xe đã dùng vũ lực tấn công các chốt bảo vệ xung quanh trang trại, dồn tất cả các nhân viên của công ty vào khu nhà nằm giữa trang trại. Trụ sở công ty nằm đối diện trang trại vài trăm mét cũng bị nhóm người lạ mặt trên tràn vào chiếm giữ.

Ông Đặng Văn Thể (61 tuổi), bảo vệ công ty Hồng Ân cho biết, có 6 người lạ mặt tấn công ông khi ông đang đứng ở chốt canh vào lúc 3 giờ ông cùng những người khác của công ty bị áp tải đưa vào khu nhà ở.

“Họ đánh đập tôi rồi rút ví của tôi lấy tờ $2 và tờ $50 đô la Mỹ và lột mất chiếc nhẫn vàng 24K/1 chỉ tôi đang đeo. Mong công an vào cuộc giải quyết giúp quyền lợi của tôi,” ông Thể nói.

Ly kỳ hơn, một nhân chứng đã chụp được hình một chiếc xe “bồ câu” có còi hụ của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) chạy vào trang trại sau khi những người lạ mặt đã chiếm hoàn toàn cơ sở vật chất của công ty Hồng Ân.

“Người chạy xe ‘bồ câu’ có gắn còi hụ là ông Nguyễn Quả, chủ nợ của công ty Hồng Ân, người đã bắn vào trang trại thanh long chiều 5 tháng 1 mà công an vẫn chưa xử lý,” nhân chứng trên cho biết.

Thế nhưng, chiều 29 tháng 1, phóng viên Tuổi Trẻ liên hệ với ông Lê Trung Thu, trưởng công an huyện Bắc Bình, để hỏi thông tin về chiếc xe “bồ câu.” Ông Thu cho biết, mình đang nghỉ bệnh và giới thiệu đến công an huyện Bắc Bình để được cung cấp thông tin.

Khi được cung cấp hình ảnh, các cán bộ thuộc văn phòng công an huyện Bắc Bình xác nhận người đàn ông mặc áo màu trắng, chắp tay sau lưng, trên tay có đeo vòng tay chính là ông Nguyễn Quả. Song cho biết: “Theo lịch tuần tra trong sáng 29 tháng 1, không có chiếc xe ‘bồ câu’ nào đi vào trang trại thanh long Hồng Ân.” Hiện lực lượng công an đang làm rõ lai lịch của chiếc xe “bồ câu” gắn còi hụ này. (Tr.N)

 01-29- 2016 1:57:41 PM 

No comments:

Post a Comment