Friday, January 29, 2016

Nói và Làm: Những “thành công” của Đảng Cộng Sản!

GNsP – “Ban Chấp hành Trung ương khoá XII hứa cùng toàn Đảng, toàn dân phát huy truyền thống vẻ vang, tăng cường đoàn kết, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc, đổi mới phong cách lề lối làm việc của các cơ quan Đảng từ trung ương đến địa phương, gần dân, trọng dân, nói đi đôi với làm ” là lời cam kết của Tổng Bí Thư Nguyễn Phú Trọng trong bài phát biểu ra mắt Bộ Chính trị khóa XII.
Vâng! “Nói đi đôi với làm ” là điều mà mọi người dân đều mơ ước những người thắng cử sẽ thực hiện sau các cuộc bầu cử. Bởi lẽ để được các đại biểu tín nhiệm và nhất trí cao trong việc bầu vào cơ quan lãnh đạo cao nhất, các ứng cử viên luôn có những lời phát biểu hứa hẹn sẽ đem lại sự phồn vinh cho đất nước, ấm no và công bằng xã hội cho người dân khi mình được giao trọng trách. Thế nhưng đến nay là đại hội Đảng lần thứ XII, tình hình đất nước cũng như cuộc sống của người dân Việt càng lúc càng phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức hơn.
Trong bài “Ai giải phóng ai? Những đóng góp của Đế chế Pháp, Mỹ Ngụy và Đảng Cộng Sản cho Việt Nam” đăng trên trang mạng Triết Học Đường Phố vào ngày 08-04-2015 có đoạn viết:
“ Những đóng góp của Đảng Cộng Sản cho Việt Nam
1- Tượng mẹ Việt Nam Anh Hùng ở Quảng Nam, tốn 411 tỷ, đây là một công trình Mount Rushmore của Việt Nam.
2- 50,000 tiến sĩ và 100,000 thạc sĩ các ngành nghề.
3- Giá bất động sản cao nhất khu vực và có thể trên thế giới khi tính theo thu nhập đầu người. Một người Việt Nam bình thường phải đi làm 30-40 năm mới có đủ tiền để mua một căn nhà.
4- Văn hóa xe máy, Việt Nam là nước có xe máy nhiều nhất với số lượng đăng ký trên dưới 30 triệu. Cứ 3 người Việt Nam thì có 1 chiếc xe máy.
5- Số người chết vì tai nạn giao thông nhiều nhất, trung bình mỗi năm có 9,000-10,000 người chết vì tai nạn giao thông.
6- Đồng tiền có nhiều con số “không” nhất hiện tại, chỉ sau Zimbabwe. $1 Đô La Mỹ đổi lấy hơn 21,000 Việt Nam Đồng.
7- Giá xe hơi cao nhất về giá thị trường và dựa theo thu nhập bình quân. Trung bình 1 người Việt Nam phải đi làm 30 năm để có được một chiếc xe hơi. Giá xe hơi ở Việt Nam thường cao hơn giá thị trường thế giới gấp 3 lần vì thuế nhập khẩu cũng như chi phí vận chuyển và lợi nhuận.
8- Việt Nam hiện tại có thể nói đã trở thành một dân tộc thiểu số lớn nhất nhì ở Đài Loan và Hàn Quốc. Hàn Quốc có hơn 60,000 phụ nữ Việt lấy chồng Hàn và Đài Loan có hơn 100,000 phụ nữ Việt lấy chồng Đài Loan. Nếu cộng thêm số lượng con cái từ những hôn nhân đó và số lượng lao động Việt Nam đang làm việc ở xứ sở tại, dân tộc Việt Nam là thiểu số đông nhất.
9- Giá thuốc lá và bia rượu rẻ nhất thế giới.
(Xin các bạn đọc bài “23 điều vô lý chỉ có ở Việt Nam” tại trang mạng Triết Học Đường Phố”.)
Như vậy xem ra những lời tuyên bố của các vị thắng cử chức vụ cao nhất trong các kỳ đại hội Đảng trước đây đã không mang lại hiệu quả, thậm chí là “ ngôn hành bất nhất”. Lời nói phải đi đôi với việc làm. Nếu giữa lời nói và việc làm có một sự cách biệt, thì những lời nói đó sẽ không còn giữ vững giá trị hay chỉ mang tính dối trá, giả hình. Nguyên nhân khiến giới trẻ trong xã hội VN hiện nay mất định hướng, mất niềm tin vào cuộc sống cũng là vì khoảng cách giữa thực tiễn cuộc sống và những điều họ được nghe trong những bài phát biểu là quá lớn. Giới trẻ bị xơ hóa tâm hồn cũng chỉ vì quá quen thuộc với những lời phát biểu như được lập trình với những quan điểm và chủ thuyết, bất chấp trong thực tế những điều đó được thực hiện như thế nào.Vì người ta chỉ có thể bị thuyết phục bởi những điều họ thực sự tin tưởng chứ không phải là những gì họ được biết và nghe.
Trong Kinh Thánh, Chúa Giêsu đã nhắc nhở dân chúng và các môn đệ của Người về thái độ sống của bọn kinh sư và Pharisiêu rằng : “Các kinh sư và các người Pharisiêu ngồi trên tòa ông Môsê mà giảng dạy. Vậy tất cả những gì họ nói, anh em hãy làm, còn những việc họ làm thì anh em đừng có làm theo, vì họ nói mà không làm. Họ bó những gánh nặng chất lên vai người ta, còn chính họ thì không buồn động ngón tay vào”. Lập trường Chúa Giêsu rất dứt khoát khi Ngài tuyên bố rằng: “ Không phải bất cứ những ai thưa với Thầy: Lạy Chúa, lạy Chúa là được vào Nước Trời cả đâu ! Nhưng chỉ những ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi.” Thánh Giacôbê cũng nói rằng : “ Đức tin không có việc làm là đức tin chết” . Tông huấn của Giáo Hội cũng nhắc nhở : ” Các con hãy rao giảng điều con tin. Hãy tin điều con rao giảng và thực hành những điều con đang rao giảng” , tất cả cho thấy lời nói sẽ trở nên cao đẹp và có giá trị hơn khi và chỉ khi nó được khoác lên trên người chiếc áo của sự hành động.
Theo Đức Thánh Cha Phanxicô, một nhà lãnh đạo Giáo Hội không thể thuyết giảng chống lại nghèo đói nếu bản thân mình “sống như một Pharaoh”. Ngài đưa ra lập trường trên đây trong một cuộc phỏng vấn, dành cho một tờ báo Hà Lan được điều hành bởi những người vô gia cư. Như thế “ nói đi đôi với làm” là phẩm chất không thể thiếu của bất cứ một vị lãnh đạo nào nếu họ thực sự muốn chu toàn trọng trách mình được trao phó.
“Cùng toàn Đảng, toàn dân đổi mới lề lối làm việc, gần dân, trọng dân, nói đi đôi với làm” … Rất mong lời cam kết của Tổng Bí Thư Nguyễn PhúTrọng sẽ được thực hiện, nếu không, đó cũng chỉ là một trong những hình chiếu của bản chất dối trá của một tầng lớp cai trị, chỉ biết ru ngủ người dân bằng những lời nói, những khẩu hiệu tuyên truyền còn bản thân thì chẳng bao giờ thực hành những điều mình đã nói. Đồng thời, đó cũng là cách thế duy nhất để vô hiệu hóa câu phát biểu của vị cựu tổng thống của Miền Nam Cộng Hòa trước kia rằng : “Đừng nghe những gì Cộng Sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm”.
29.01.2016 - 7:55am

Điền Phương Thảo

No comments:

Post a Comment