Friday, January 29, 2016

Nạn mất cắp hành lý và vòi tiền ở sân bay tăng trong ngày giáp tết

Hành lý bị cắt khóa: hình ảnh quen thuộc tại sân bay Việt Nam
Dịp Tết nguyên đán cũng là dịp để những người Việt xa quê trở về đoàn tụ với gia đình, người thân, bạn bè. Nhưng cũng không ít Việt Kiều phải nhăn nhó, bực tức về những “dịch vụ” ngay tại phòng quản lý nhập cảnh tại sân bay, những kiện hàng bị rạch tả tơi.
Gần đây, trên chuyến bay Su 290 (SVO) của Nga, từ Moscow đến Nội Bài Hà Nội sáng 27/1/2016. Hành lý của nhiều hành khách trên chuyến bay này đã bị rạch, bẻ khóa và bị mất đồ.
Một hành khách cho biết: “Sau khi máy bay hạ cánh ở sân bay Nội Bài, nhiều hành khách trên chuyến bay Su 290 từ Moscow đến Nội Bài đã phải chờ đợi gần 1 buổi sáng để lấy những kiện hàng đã gửi. Trong khi đó, những sân bay khác chỉ cần sau 30 phút là có khách có thể lấy đồ, ra khỏi sân bay. Điều đáng nói là khi chúng tôi nhận được hành lý, nhiều kiện hàng trước đó đã bị gỡ tung, hành lý bị mất và sau đó được gói lại một cách sơ sài. Chúng tôi rất tức giận và đã làm đơn yêu cầu chi cục hải quan sân bay Nội Bài giải trình việc này.”
Trước đó vào ngày 21/01/2016, một status trên trang Facebook Vợ Đông Chồng Tây về câu chuyện của một người mẹ đưa con từ nước ngoài về Việt Nam ăn Tết, bị hải quan cửa khẩu sân bay Nội Bài (Hà Nội) vòi vĩnh tiền hối lộ. Nội dung câu chuyện: “Câu chuyện này của bạn tôi, khi cô ấy đưa con về thăm ông bà ngoại, và đón Tết cổ truyền Việt Nam ở Hà Nội. Nhưng ngay tại sân bay Nội Bài, hai mẹ con đã bị vòi "tiền uống nước" từ cán bộ cửa khẩu nếu muốn lấy visa nhập cảnh nhanh hơn. Vì không đưa "tiền uống nước" cho cán bộ Việt Nam như các hành khách khôn ngoan khác, nên cô bé 2 tuổi rưỡi đã xếp hàng chờ cùng mẹ để lấy visa.”
Vị hành khách này cũng cho biết: “Hãy nhìn vào những nước như: Thái Lan, lào, Campuchia,… để thấy thái độ phục vụ của họ đối với du khách như thế nào. Những người cán bộ nhà nước của họ khôn ngoan hơn các anh chị, họ biết rằng "vài chục đồng xin xỏ" ngày hôm nay có thể làm họ rủng rỉnh vài tuần nhưng về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến tương lai họ và cả con cháu họ. Vì những người cán bộ nhà nước của họ biết xấu hổ, nhục nhã, không tham lam vô liêm sỉ”.
Rất nhiều Việt Kiều về quê đón Tết Bính Thân e ngại tình trạng hành lý bị “rút ruột”, nhân viên hải quan “vòi tiền uống nước”, quan liêu... Tình trạng này sẽ không thể thay đổi với một chính quyền độc tài, tham nhũng của CSVN hiện nay.
Hành lý bị cắt khóa: hình ảnh quen thuộc tại sân bay Việt Nam
01/29/2016 - 08:11
Ân Thiên/SBTN

No comments:

Post a Comment