Monday, December 14, 2015

Chủ nghĩa xã hội định hướng Kinh tế thị trường & Cộng hoà Hồ Chí Minh

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “Hoa nào cũng đẹp là bởi tự hoa không thấy nhan sắc của mình để mà ba hoa, và hoa càng đẹp nhờ hoa bẩm sinh không biết nói; duy con người mới biết thưởng thức những vẻ đẹp của hoa cũng như chính con người - nhà hoang tưởng độc nhất mới có thể phù phép một tách nước thành cả một dòng sông”.

*

Lý tưởng cộng sản là một lý tưởng chắc chắn còn thật sự ảo huyền đẹp, rất quyến rũ cho một dúm người, vẫn có thể đẹp cho vài vạn người, là cơ hội tốt cho vài trăm ngàn người, nhưng không ai có thể phủ nhận, bất chấp thủ đoạn, nó - cái lý tưởng đó đã thành công rực rỡ trong việc thảm sát cả 100 triệu con người (*), và đang tiếp tục đe dọa sự sống, sự ổn định của thế giới.

Đảng cộng sản nói chung, khi mới nắm độc quyền cai trị thường tự kỷ ám thị bằng khẩu hiệu là "đảng ta" sẽ "quang vinh muôn năm"! Hệ quả nhãn tiền của thói cuồng ngôn "nói trước" là cái thành trì cũng là thánh địa xhcn cốt thép tinh tuyền kiên cố muôn năm LB Sô Viết đã "bước không qua" tuổi thọ của một kiếp người bình thường: 74 năm! Khối cộng sản vệ tinh cốt sắt muôn năm ở Trung và Đông Âu: 45 năm! Còn mấy cái thành trì xhcn muôn năm ở phương Đông thì sao? - Xin thưa:

1-. Thành trì xhcn muôn năm dựng lên bằng cốt thép tôi sau hè, trong vườn đã sụm từ 30 năm trước nhưng đến gần cuối 2015 này vẫn chưa được chôn, vì tự ái cộng sản, vì kiêu ngạo Bolchévick người ta chưa đủ can đảm ấn ký tờ Giấy khai tử chính thức - sự thật là như thế, kể từ ngày ông bác khác họ của Quasimodo ven Hồ Gươm tỉnh ngộ, từ quốc sách Hồng hơn Chuyên lộn lèo 180° thành Chuyên hơn Hồng! Rồng lộn đẻ ra mèo, hơn nữa "mèo trắng mèo đen bất luận, miễn bắt được chuột là mèo tốt", với danh xưng "chủ nghĩa xã hội mang màu sắc... hoành thánh"! Và cái ổ mèo vĩ đại này đang dần dần tự hủy hoại và muốn giết luôn phần còn lại của nhân loại bằng đủ thứ đồ đểu, hàng độc made in China.

2-. Thành trì xhcn muôn năm cốt Kim chi thì sao? Không đáng ‘tích hợp’ vào bài này, vì ai ai cũng thấy đó là ngụy triều quân chủ, cha truyền con nối, định hướng Xạo Hết Chỗ Nói!

3-. Thành trì xhcn muôn năm cốt Pà-đẹc thì thế nào? - Nó đã lặng lẽ tự biện chứng để sống còn từ 1992, dưới triều Lung (bác) Kaysone Phomvihane (1920-1992). Đặt hai Quốc huy của CHDCND Lào trước và sau 1992, ta thấy gì? Quốc huy sau 1975 (hình dưới, trái, 1975-1991), có hình Búa Liềm; trong Quốc huy từ 1992 (hình dưới, phải) đến nay được thay bằng hình Chùa That Luang - biểu tượng nội hàm nhân văn và quốc giáo của dân tộc Lào. Núp bóng ông Hoàng Đỏ Souphanouvong (1909-1995), Pathet Lao lật đổ nền quân chủ Lào từ năm 1975, thành lập CHDCND, nhưng mãi đến năm 1991 CHDCND Lào mới có bản Hiến pháp đầu tiên, và tuy nay vẫn độc đảng độc tài nhưng ở Lào, xhcn/cscn chỉ là cái bình! Ở Lào chưa có nghiên cứu về xhcn/cscn bằng tiếng Lào. Ngày nhậm chức Chủ tịch nước - 14/8/1991, TBT kiêm Thủ tướng Kaysone Phomvihane có câu"chủ nghĩa xã hội vẫn là mục tiêu của chúng ta, nhưng nó là một mục tiêu xa vời, rất xa vời..." (1). Nói cách khác, bác Kaysone Phomvihane đã "ngộ" trước bác T$ chuyên ngành xây dựng đảng kiêm đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng của "ta" vỏn vẹn 22 năm, thôi! (2). 


4-. Chẳng lẽ duy cái thành trì xhcn/cscn cốt tre "vua tập thể" nơi nguyên quán của HY em lại thọ muôn năm? Không! Nó đang muốn nằm sao cho an toàn đấy! Từ "Đổi Mới" - tức là quay về cái cũ (kiểu VNCH), dưới khẩu hiệu “Kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa”, thì mấy năm qua nó đang ngậm tăm lái gió bò qua nẻo Xã hội chủ nghĩa định hướng Kinh tế thị trường bằng Con đường bác đi có tên là Đường Mòn Hồ Chí Minh, trước khi chính thức Đổi Mới Cuộc Sống! Thực tế hiện hành là như thế, “có sao nói vậy, không được nói dối” (3), ấy vì 1/ Chưa một người cộng sản nào biết chủ nghĩa xã hội đích thực là gì; 2/ “Kinh tế thị trường là cái tinh hoa của nhân loại rồi” (4); 3/ phía trong Tòa nhà đảng hội mới của nước CH xhcn Việt Nam, nếu tinh ý ta thấy khẩu hiệu “đảng cs VN quang vinh muôn năm” đã biến mất!



Nói khẩu hiệu ‘truyền thống’ này hoàn toàn biến mất ở Việt Nam là sai, là xuyên tạc sự thật vì thỉnh thoảng nó vẫn lủng lẳng trên đường phố, hoặc ở những nơi như thế này:


Đã lâu lắm rồi, không nghe cũng như không thấy người ta phát thanh phát hành gì tới nhóm chữ cửa miệng “bách chiến bách thắng”, “ba dòng thác cách mạng”, “thế giới đại đồng”, “đỉnh cao trí tuệ của loài người” “xóa bỏ văn hóa đồi trụy, tệ nạn ma túy, đĩ điếm Mỹ-Ngụy”... nọ kia. Mấy nhóm chữ ‘oanh liệt một thời’ này, theo biện chứng sử quan, đã xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ lịch sử. Đĩ ở thủ đô thì gọi là Đĩ Hà Nội, nhưng Điếm ở Tp Hồ Chí Minh lại kêu là Điếm Sài Gòn! Phải lương thiện nhìn thẳng vào sự thật gọi chính danh, đó là Điếm Hồ Chí Minh đối trọng với Đĩ Hà Nội! Chẳng lẽ Sài Gòn được ‘đảng ta’ dải phóng từ hơn 40 năm qua mà vẫn chưa chết sao? 

Riêng cái “đỉnh cao trí tuệ” của đcs VN có thể liên tưởng thế này: Il pense toujours que les gens tournent autour de lui parce que ses chemises montrent toujours son petit et froissé nombril - le centre de son propre ‘Il était une fois’ incroyablement et ridiculement retouché par je-ne-sais-qui, je-ne-sais-quoi” (Lio Francis Menghi) / Thoát dịch: “Ông ta luôn nghĩ thiên hạ quan tâm đến mình là do áo ông mặc thường để lộ lỗ rốn bé tẹo và nhăn nhúm - trung tâm Vang bóng một thời của ông, đã được ai đó hay cái gì đó chỉnh sửa đến mức khó tin và buồn cười”.

*

Lý tưởng cncs là một lý tưởng đẹp, đẹp như hoa. “Hoa nào cũng đẹp là bởi tự hoa không thấy nhan sắc của mình để mà ba hoa, và hoa càng đẹp nhờ bẩm sinh hoa không biết nói; duy con người mới biết thưởng thức những vẻ đẹp của hoa cũng như chính con người – nhà hoang tưởng độc nhất mới có thể phù phép một tách nước thành cả một dòng sông” (5); trái ngược với người cộng sản là “biến một hồ cá thành một tô súp cá!” (Lech Walesa).

Bởi mang hoài bão gia nhập đảng để được làm đầy tớ nhân dân, phụng sự nhân dân toàn diện, tuyệt đối không tư túi, ‘quán triệt’ tiêu chuẩn không có không được bao gồm những gì - ngoài 5 Lời thề gia nhập đảng (6), ngõ hầu ‘phấn đấu, kiên trì’ trong học tập làm teo đạo đức gì gì đó, may ra sắm được miếng Bằng khen, nên HY em mới vụng về đặt câu hỏi: 

Xưa nay, có chế độc tài nào mà không độc hại? Có chế độ cộng sản nơi nào mà không độc tài, có nơi nào xuất hiện cộng sản mà không cắt mạng, không tắm máu? Có xứ sở xhcn nào đầy tớ nhân dân không nằm trong Nomenklatura (7), không là trọc phú? Có Thiên đường xhcn nào không có dân oan vì đất đai, vì công lý? Có Thiên đường xhcn nào cưu mang tị nạn từ Địa ngục tư bản? Có xứ sở xhcn nào chống tham nhũng, bất công, cửa quyền; chống ngoại xâm và nội xâm mà không bị trù úm, bóc lịch? Có nơi nào Xây bao nhiêu tượng đài ‘cha già dân tộc’ là để Cất nhiều bấy nhiêu như ở ta, dù rằng chẳng ai biết Mẹ già dân tộc là ai? Có nơi nào sợi dây kinh nghiệm dài hơn nơi có cái đuôi xhcn? Có nơi nào mà “Gia đình văn hóa càng nhiều, văn hóa... càng xuống cấp”? Có Hiến pháp và Quốc luật xhcn nào không đứng dưới Cương lĩnh và Lệ đảng và, đặc biệt có được nhân tài cỡ diễn viên hài Công Lý như ở ta?

Tóm lại, Kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa hay Xã hội chủ nghĩa định hướng Kinh tế thị trường, hoặc CH xhcn Việt Nam - nói dại, chuyển thành CH Hồ Chí Minh (8) thì vẫn là món đặc sản duy nhất của quán ăn Treo đầu Dê bán thịt Chó! Không tự lọc máu, gột óc thì thêm một lần hay nhiều lần nữa thay tên đổi họ (9) cũng rứa rứa, cũng chỉ là Bình mới Vôi cũ.

Ảnh: Minh hoạ.

15/12/2015


_____________________________________

Chú thích:

(*) Nghị quyết 1481 của Hội đồng Nghị viện của Ủy hội châu Âu (2006) / Parliamentary Assembly of the Council of Europe (Resolution 1481, 2006): Tội ác chống loài người của chế độ cộng sản.

(1) Ai Lao: Cái đẹp và Con người, trang 35 - Viễn Phương xb, 1992.

(2) "Có thể nói là trong công cuộc xây dựng cnxh và bảo vệ tổ quốc chứ không nên nói trong công cuộc xây dựng cnxh và đổi mới. Đổi mới chỉ là giai đoạn, còn xây dựng chủ nghĩa xã hội còn lâu dài lắm. Đến hết thế kỷ [21] này không biết đã có chủ nghĩa xã hội hoàn thiện ở Việt Nam hay chưa!" (Nguyễn Phú Trọng, 23/10/2013 

(3) Cựu ĐT, BTQP, CTN Lê Đức Anh, 25/1/2012 

(4) BT Kế hoạch & Đầu tư Bùi Quang Vinh, 18/11/2013 

(5) “All the flowers are beautiful because they do not see their beauty by themselves for self-boasting; and they are more beautiful still grace they would have been born speechless; the Human being only knows how to contemplate these beauties and it’s also the Human being - the unique utopian who is capable transform his cup of water becoming the whole Mekong river”. (Yingluk Vilayphan, Thailand).

(6) Năm Lời Thề gia nhập đảng cộng sảng VN:
1-. Tuyệt đối trung thành với đảng, trung thành đến chết không thôi, nếu phản bội xin chịu tội tử hình. 
2-. Giữ bí mật của đảng đến cùng. Nếu sa vào tay giặc, dù có bị tra tấn đến chết cũng không khai. 
3-. Luôn luôn là con em của nhân dân, dựa vào dân, cùng nhân dân đấu tranh đến cùng. 
4-. Tuyệt đối tin tưởng ở chủ nghĩa cộng sản, bỏ tất cả các tín ngưỡng khác.
5-. Kề vai sát cánh, chung sức đấu tranh để giải phóng dân tộc khỏi mọi xiềng xích phong kiến đế quốc, tiến tới thế giới đại đồng. (trích “Chỉ Một Con Đường”, trang 25 * Nxb Thanh Niên, Hà Nội-1974).

(7) Muốn tỏ tường Nomenklatura là gì, mời tìm đọc cuốn Nomenklatura – Les privilégiés en URSS của Michaïl Voslenski (1920-1997), một thái tử đỏ dưới ngụy triều Liên Xô) * Nxb Pierre Belfond, 1980. Cuốn tài liệu này còn chi li, sâu sắc và khả tín hơn cuốn Nouvelle classe của Milovan Djilas (1911-1995).


(9) Kêu gọi lãnh đạo 'đổi tên đảng, tên nước, BBC 13/12/2015. 

No comments:

Post a Comment