Wednesday, February 4, 2015

Chủ tịch nước: chưa đẩy lùi được tệ tham nhũng

RFA-04-02-2015
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời phỏng vấn báo chí.
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời phỏng vấn báo chí.-baotintuc.vn
Chiến dịch chống tham nhũng trong thời gian qua đã thực hiện được nhiều việc nhưng chưa đạt được như mong muốn, chưa đẩy lùi được tệ tham nhũng, lãng phí tiêu cực.
Đó là lời Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trong bài phỏng vấn dành cho Thông tấn xã nhà nước Việt nam về hiện tình đất nước đầu năm 2015.
Trong dịp này ông Sang cũng nói rằng Việt nam sẽ tiếp tục hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, nhưng ông cũng công nhận rằng các nước xung quanh Việt nam đang tiến nhanh hơn Việt nam trên con đường phát triển. Từ đó ông Chủ tịch nước nhấn mạnh rằng nếu kinh tế chậm phát triển thì sẽ dẫn đến những hệ lụy khác như gia tăng bất bình đẳng và bất ổn xã hội, làm cho nhân dân mất lòng tin vào đảng và nhà nước.
Trả lời câu hỏi về quan hệ mậu dịch giữa Việt nam và nước ngoài trong thời gian sắp tới, ông Trương Tấn Sang nói là mặc dù sẽ có nhiều thách thức trong việc cạnh tranh, nhưng việc bế quan tỏa cảng là không tốt.
Ông cho hay cuối năm nay Việt Nam sẽ thực hiện các điều khoản được ghi trong hiệp định tự do thương mại với ASEAN, và tiếp tục đàm phán các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương trong đó có Hiệp ước đối tác xuyên Thái Bình Dương.
Về quan hệ với Trung quốc sau sự việc nước này kéo giàn khoan dầu vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt nam làm dấy lên làn sóng chống Trung quốc trong thời gian qua, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang không nhắc lại tên Trung quốc, nhưng ông nói rằng đường lối đối ngoại đa phương của Việt nam có kết quả, kết hợp sức mạnh đoàn kết của dân tộc và tranh thủ sự ủng hộ của quốc tế.
Ông nói thêm là Việt nam cam kết sẽ là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.

No comments:

Post a Comment