Sunday, January 11, 2015

Vì sao phi công Vietnam Airlines xin nghỉ việc hàng loạt?

(TNO) Nhiều lao động kỹ thuật cao gồm phi công, điều hành khai thác bay của  Vietnam Airlines xin nghỉ việc đã gây ra sự xáo trộn, thậm chí gây uy hiếp an toàn khai thác tàu bay của hãng này.
Vietnam-AirlinesNhiều thông tin cho biết lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines xin nghỉ việc là do chế độ
đãi ngộ thấp - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Trả lời Thanh Niên Online sáng nay 11.1, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam xác nhận đang thực hiện chỉ thị của Bộ trưởng Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng về việc tạm thời chưa chấp thuận việc chuyển đổi nhà khai thác đối với lao động kỹ thuật cao của Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines).
“Trong thời gian qua đã có một số lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airline xin nghỉ ốm và chuyển việc, gây ảnh hưởng đến hoạt động của Vietnam Airlines”, ông Thanh cho biết, nhưng từ chối trả lời câu hỏi việc xin chuyển chỗ làm của những lao động này là do chế độ đãi ngộ thấp hay nguyên nhân nào khác.
Trong khi đó, một cán bộ có trách nhiệm của Vietnam Ailrine cũng chỉ tiếp nhận câu hỏi của Thanh Niên Online nhưng “xin phép chưa đưa ra câu trả lời”.
Theo tìm hiểu của chúng tôi thì lao động kỹ thuật cao của Vietnam Airlines xin nghỉ việc là do chế độ đãi ngộ thấp.
Trước đó, chỉ thị của Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết đã có hiện tượng các lao động kỹ thuật của Vietnam Airlines, gồm cả phi công, điều hành khai thác bay và bộ phận bảo dưỡng tàu bay xin nghỉ việc để chuyển sang hãng hàng không khác. Điều này đã làm xáo trộn, suy giảm nguồn nhân lực chất lượng cao, uy hiếp an toàn khai thác tàu bay của Vietnam Airlines.
Trong chỉ thị này, ông Đinh La Thăng đã yêu cầu Vietnam Airlines rà soát, thực hiện chế độ tiền lương để tăng thu nhập cho lực lượng lao động kỹ thuật cao, cùng các chế độ đãi ngộ khác. Việc này phải hoàn thành trong quý 1.2015.
Thái Sơn

No comments:

Post a Comment