Sunday, January 11, 2015

PICS : 700.000 người Pháp tuần hành tưởng nhớ các nạn nhân khủng bố



Khoảng 700.000 người hôm qua xuống đường tuần hành ở khắp nước Pháp để tưởng nhớ 17 nạn nhân thiệt mạng trong hai vụ tấn công khủng bố liên tiếp trong tuần.
Biểu ngữ "Charlie vĩ đại" xuất hiện trong cuộc tuần hành có sự tham gia của 45.000 người ở bến cảng tại Marseille, phía nam Pháp.
Một phụ nữ giơ dòng chữ thể hiện sự ủng hộ với tòa báo Charlie Hebdo, trong đám đông tuần hành có sự tham gia của khoảng 75.000 người ở Nantes, phía tây Pháp.
Đám đông mang dòng chữ "Tôi là Charlie" ở thành phố Lille. Có khoảng 700.000 người tuần hành ở khắp nước, từ Nice, Marseille ở miền nam đến Besancon, phía đông và Lille ở phía bắc, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve cho biết. Video: Người Pháp hát vang bài ca tưởng nhớ
Tại sân vận động Mayol ở Toulon, phía nam Pháp.
Một người cầm tấm ảnh của cố tổng biên tập tờ tạp chí Stephane "Charb" Charbonnier trong lễ tuần hành trước lãnh sự quán Pháp ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. 
Tấm ảnh của cố họa sĩ Jean Cabut, còn được gọi Cabu, một trong 12 người bị bắn chết trong tòa soạn báo, được mang theo trong cuộc tuần hành tại Istanbul. 
Hàng chục nghìn người tuần hành dọc bờ biển của thành phố Nice.
Những kẻ quá khích trong tuần thực hiện hai vụ tấn công vào tòa tạp chí Charlie Hebdo của Pháp và một cửa hiệu tạp hóa, khiến 17 người thiệt mạng. Ba trong số 4 tên bị tiêu diệt, còn một nữ đồng phạm đang bị truy lùng.
Dòng chữ "Tôi là người Do Thái, Charlie và Pháp" đặt trên rào chắn an ninh gần cửa hiệu ở Porte de Vincennes, nơi siêu thị của người Do Thái bị các tay súng cực đoan tấn công.
Khánh Lynh
Ảnh: AFP
Video: Reuter
s

No comments:

Post a Comment