Sunday, January 11, 2015

Thủ tướng Ukraine “bóp méo lịch sử”, Nga yêu cầu châu Âu lên tiếng


Ngày 11-1, Konstantin Kosachev, Thượng nghị sĩ hàng đầu của Hội đồng Liên bang Nga đã kêu gọi các nhà lãnh đạo của châu Âu lên tiếng trước phát biểu “bóp méo lịch sử” rằng.

Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev
Thượng nghị sĩ Konstantin Kosachev
Liên Xô đã tấn công Đức và Ukraine vào năm 1941 của Thủ tướng Ukraine, Arseny Yatsennuk.Thượng nghị sĩ Kosachev viết trên blog của mình: “Đây không chỉ là sự bóp méo lịch sử của chúng tôi mà còn là hành động biện minh cho chủ nghĩa Hít le và xúc phạm đến những anh hùng và nạn nhân trong cuộc chiến chống lại chủ nghĩa phát xít, Ukraine cũng nằm trong số đó”.
Chủ tịch Ủy ban các vấn đề quốc tế của Nga cho rằng, có lẽ ngay cả khi đưa ra lời phát biểu “lấy lòng” như vậy cũng không làm cho Thủ tướng Yatsenyuk có thể bắt tay với các chính trị gia châu Âu. Liệu các nhà chính trị của châu Âu tiếp tục giữ im lặng hay giả vờ như không có chuyện gì xảy ra sau phát biểu này?
Bởi vì, phát biểu của ông Yatsenyuk không chỉ liên quan đến giá trị châu Âu mà thực sự là vấn đề về lịch sử, bên cạnh các vấn đề về luật pháp, dân chủ và nhân quyền. Rõ ràng, trong thế chiến thứ II, vì những lợi ích của mình mà một nhóm các quốc gia châu Âu sẵn sàng xâm chiếm các quốc gia khác gồm cả Liên Xô và Ukraine.
Ông Kosachev tiếp tục bày tỏ trên blog của mình rằng, châu Âu đã phẫn nộ khi các chiến binh Hồi giáo đang tiến hành các cuộc thảm sát tại Paris, thì những người Ukraine bị cướp đi mạng sống tại Odessa cũng cần được quan tâm như vậy.
Ông tiếp tục: “Các nhà lãnh đạo châu Âu sẽ có đủ lương tâm và trí tuệ để không giữ im lặng? Tôi sẽ rất vui mừng khi châu Âu lên tiếng. Chúng ta hãy chờ xem”.
Trước đó, ngày 8-1, phát biểu trên truyền hình Đức, Thủ tướng Ukraine nói: “Chúng ta đều nhớ rõ cuộc xâm lược Đức và Ukraine của Liên Xô”.
Ngay sau đó, trang Sputnik bình luận: “Tuyên bố này thật nực cười. Yatsenyuk đã làm cả thế giới ngạc nhiên với kiến thức về lịch sử của ông”.
Tại Đức, Thủ tướng Ukraine còn tuyên bố: “Không ai có quyền viết lại kết cục của cuộc chiến tranh thế giới thứ hai. Nhưng Tổng thống Nga, Vladimir Putin đang gắng để thực hiện điều này”. Tuy nhiên, ông đã không đưa ra được “kết cục” nào mà Tổng thống Putin đang làm như tuyên bố.
Cho đến giờ, lịch sử thế giới đều ghi nhận rằng Đức xâm lược châu Âu và nhờ có lực lượng đồng minh, trong đó Hồng quân Liên Xô đóng góp vai trò quan trọng nhất, mới đập tan được phát xít Đức. Ngay cả các nhà lịch sử và các chính trị gia phương Tây, kể cả Đức đều thừa nhận điều này.
Theo Sputnik, chỉ có Thủ tướng Ukraine là người lật lại lịch sử theo kiểu thay trắng đổi đen.

theo xa luan

No comments:

Post a Comment