Sunday, January 11, 2015

Charlie Hebdo, khúc dạo đầu cho đợt khủng bố châu Âu ?

Thanh Hà
Ngày 11-01-2015 14:45
media
Tại cổng Brandenburg, Berlin, dân Đức bày tỏ sự đoàn kết với người Pháp - REUTERS /Fabrizio Bensch

Theo nhật báo Đức, Bild, ấn bản ngày hôm nay 11/01/2015, tổ chức Nhà nước Hồi giáo khẳng định loạt khủng bố nhắm vào nước Pháp mở màn cho hàng loạt các đợt tấn công khác nhằm vào châu Âu.

Thông cáo này của tổ chức cực đoan mang tên Nhà nước Hồi giáo đã được tình báo Hoa Kỳ phát hiện. Theo tờ báo Đức, chỉ vào giờ sau vụ thảm sát tại tòa soạn của báo Charlie Hebdo ở Paris hôm 07/01/2015, Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ, NSA đã phát hiện được một thông cáo của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (EI) báo trước nhiều vụ tấn công khác sẽ được tiến hành tại châu Âu.

Thủ đô Paris là một trong những mục tiêu hàng đầu trong danh sách của tổ chức EI. Kế tới là Roma, thủ đô nước Ý. Thông cáo trên của EI không tiết lộ cụ thể các kế hoạch khủng bố.  Vẫn theo nhật báo Bild của Đức, hai thủ phạm trong vụ tấn công báo Charlie Hebdo, Said và Cherif Kouachi có nhiều mối liên lạc tại Hà Lan.

Một tờ báo khác của Đức Morgenpost, trụ sở tại Hambourg, đã bị tấn công bằng bom xăng vào lúc 2 giờ sáng nay (11/2015). Tờ báo này từng đăng lại những bức tranh biếm họa của tờ Charlie Hebdo về nhà tiên tri Mahomet ngay sau vụ khủng bố hôm 07/01/2015 cướp đi mạng sống của nhiều thành viên ban biên tập. Thành phố cảng Hambourg nằm ở phía bắc nước Đức.

No comments:

Post a Comment