Sunday, January 11, 2015

Hơn 215 thành viên Hạ viện Mỹ ủng hộ Nghị quyết 281

 NTDTV 12 Tháng Một , 2015
Cùng với nghị quyết của Nghị viện châu Âu thông qua vào tháng 12 năm 2013, yêu cầu Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ngay lập tức chấm dứt hoạt động mổ cướp nội tạng, Nghị quyết 281 được Quốc hội Mỹ công bố vào tháng 07 năm 2014 cũng đã giành được sự ủng hộ của 215 thành viên Hạ viện.
Nghị quyết 281 của Hạ viện Mỹ nhận được sự ủng hộ từ ban Châu Á Thái Bình Dương của Ủy ban Ngoại giao, và hiện đang chờ một đợt bỏ phiếu cuối cùng.
Nghị quyết này dứt khoát kêu gọi ĐCSTQ ngay lập tức chấm dứt hoạt động thu hoạch nội tạng từ các tù nhân; yêu cầu chấm dứt ngay lập tức cuộc đàn áp đã diễn ra suốt 15 năm qua đối với môn tu luyện tinh thần Pháp Luân Công và thả ngay lập tức tất cả các học viên Pháp Luân Công và các tù nhân lương tâm.
Chủ tịch ban Châu Á Thái Bình Dương, Nghị sĩ Steve Chabot, đã chỉ ra rằng Nghị quyết 281 giành được sự ủng hộ của toàn ban. Ông nói rằng việc cưỡng bức thu hoạch nội tạng trái với ý muốn của người khác là hoàn toàn không thể chấp nhận được và đáng bị lên án.
Ông Chabot cho biết hiện vấn nạn thu hoạch tạng sống đang diễn ra nhưng rất nhiều người không biết về hoạt động này. Ông tin rằng Hoa Kỳ cần phải đóng một vai trò trong việc phơi bày tội ác của ĐCSTQ ra thế giới.
Theo lời của luật sư nhân quyền Tang Jitian: “Nếu Quốc hội Mỹ sử dụng quyền hạn của mình để thúc đẩy chính quyền Mỹ chú ý đến vấn đề nhân quyền ở Trung Quốc và yêu cầu ĐCSTQ chấp hành các tiêu chuẩn quốc tế và cải thiện vấn đề nhân quyền, thì sẽ là một tin tốt lành cho cả Trung Quốc và thế giới. “
Người đảm nhiệm Nghị quyết 281, Nghị sĩ Ileana Ros-Lehtinen cho biết có một lượng lớn các bằng chứng cho thấy việc buôn bán các nội tạng được thu hoạch cưỡng bức, và tội ác cực kỳ ghê tởm này phải chấm dứt.
Luật sư Bắc Kinh – Han Zhiguang: “Thu hoạch nội tạng sống là một tội ác mà một số người không thể tin nổi vì đã không tận mắt chứng kiến; tôi khó có thể tin rằng tội ác này thực sự tồn tại bởi vì nó quá tàn nhẫn và khiến bất cứ ai cũng phẫn nộ; những kẻ tội phạm chắc chắn sẽ bị pháp luật trừng trị. “
Vào ngày 21 tháng 10 nă 2014, Tổ chức Thế giới Điều tra Cuộc đàn áp Pháp Luân Công (WOIPFG) đã công bố một số bản ghi âm điện thoại. Trong đó bao gồm một cuộc gọi đến ông  Liang Guanglie, cựu bộ trưởng Bộ Quốc phòng Trung Quốc, trong đó ông này thừa nhận rằng Ủy ban Quân sự Trung ương đã thảo luận về việc giam giữ các học viên Pháp Luân Công, và rằng các bệnh viện quân đội đã tham gia thu hoạch nội tạng sống. Một cuộc gọi khác tới Bai Shuzhong, tổng giám đốc Sở Y tế của Tổng cục hậu cần PLA, trong đó ông Bai đã thừa nhận rằng cựu lãnh đạo ĐCSTQ, Giang Trạch Dân, đã trực tiếp ra lệnh thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công.
Nghị sĩ Dana Rohrabacher nói rằng tội ác mổ cướp nội tạng là tội giết người. Nghị quyết 281 sẽ có một ảnh hưởng lâu dài trong việc cảnh báo Mỹ rằng nạn giết người khủng khiếp này vẫn đang tiếp diễn.
Luật sư Bắc Kinh – Wang Yajun nói: “Cho dù đó là công ước quốc tế hay là pháp luật quốc gia, hoạt động thu hoạch nội tạng sống là giết người và bất kỳ bằng chứng nào cũng nên được đưa ra công chúng, nhưng ở Trung Quốc, môi trường này không cho phép làm điều đó.” “Nhưng cho dù thế nào đi nữa, tất cả mọi người nên cố gắng phơi bày hành vi phạm tội này, kêu gọi những người khác phơi bày nó, và trừng phạt những ai chịu trách nhiệm.”
Luật sư Tang Jitian đã bị giam giữ phi pháp trong vòng 15 ngày vì bào chữa cho các học viên Pháp Luân Công. Sau khi được thả ra, Đài truyền hình Tân Đường Nhân (NTD) cho biết ông đã bị tra tấn trong khi bị giam giữ và cảnh sát đã đe dọa sẽ lấy thận và chôn sống ông.
Nhưng Tang Jitain vẫn thấy rằng sự tàn ác đẫm máu của nạn mổ cướp nội tạng sống vẫn khó có thể tin nổi.
Tang Jitian nói: “Có một số báo cáo trên Internet viết về nạn mổ cướp nội tạng; nếu đó là sự thật, thì đây không phải là hành vi phạm tội hình sự bình thường mà là một hệ thống tội ác chống lại nhân loại.” “Những ai thực hiện các hành vi này hoặc chỉ đạo hoạt động này sẽ bị pháp luật trừng trị và chịu sự trừng phạt quốc tế. “
Nghị sĩ Dana Rohrabacher đã chỉ ra rằng sau khi Quốc hội thông qua Nghị quyết 281, những ai liên quan đến những tội ác này sẽ bị bắt giữ và đưa ra công lý. Những kẻ phạm tội sẽ được phơi bày và ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm về những tội ác này.
Sau cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, các Nghị sĩ mà tán thành Nghị quyết 281 sẽ tiếp tục được thêm vào hồ sơ của Quốc hội, khi nghị viện bắt đầu trở lại.
https://www.google.ca/url?sa=t&rct=j&q=&esrc=s&source=web&cd=9&cad=rja&uact=8&ved=0CEcQFjAI&url=http%3A%2F%2Fhighered.

No comments:

Post a Comment