Sunday, January 11, 2015

PICS:"Dị vật hình phân chuột" trong bánh của Hải Hà - Kotobuki

Theo Soha.vn-Hồng Anh | 12/01/2015 07:20

Viên phân chuột dính trên chiếc bánh

Túi bánh bao được bà Hoa cho là có "dị vật hình phân chuột" là loại bánh bao thập cẩm nhân trứng chế biến sẵn, một túi gồm 6 chiếc.

Sự việc được bà Lê Kim Hoa ở địa chỉ 609 Trương Định phản ánh lại vào chiều ngày 5/1/2015.

Theo thông tin do bà Hoa cung cấp, ngày 5/1 vừa qua, vì có cháu nhỏ ốm không chịu ăn cơm nên bà nhờ con trai mình đi mua một ít bánh ngọt về cho cháu.

Trên đường đi làm về, anh này đã ghé cửa hàng Hải Hà  - Kotobuki trên đường Lương Định Của để mua 3 túi bánh bao và bánh ngọt.

Hóa đơn mua hàng của bà Hoa
Hóa đơn mua sản phẩm tại cửa hàng Hải Hà - Kotobuki trên đường Lương Định Của

“Khi con trai mang bánh về nhà, chúng tôi cho cháu ăn bánh ngọt trước.

Sau đó, khi lấy bánh bao để mang đi hấp, đang loay hoay tìm kéo để cắt túi bánh thì đứa cháu hét ầm ĩ lên “bà ơi có cái gì đây này, phân chuột này, bà ơi phân chuột này.
Cả nhà hốt hoảng xúm lại xem, rồi hàng xóm cũng đến xem"– bà Hoa vừa đưa túi bánh vừa rùng mình kể.



Theo quan sát, túi bánh bao được nhắc đến là loại bánh bao thập cẩm nhân trứng chế biến sẵn, một túi gồm 6 chiếc.

Ngày sản xuất được in trên bao bì là ngày 29/12/2014, hạn sử dụng 29/01/2015. Túi bánh còn nguyên niêm phong chưa mở.

Viên phân chuột dính trên chiếc bánh

Trên chiếc bánh trắng tinh là một vật dạng viên hình thoi, thon ở hai đầu trông giống những viên phân chuột mà chúng ta thường thấy.

Đặc biệt, một đầu của dị vật trong chiếc bánh còn dính một sợ lông màu đen ngắn.

Túi bánh vẫn nguyên niêm phong, chưa bị bóc tháo
Túi bánh vẫn nguyên niêm phong, chưa bị bóc tháo

Sau khi nhận được phản ánh, chúng tôi đã liên lạc với ông Ngô Kiên Cường, Phó TGĐ Hải Hà – Kotobuki.

Tuy nhiên ông Cường đi vắng nên bà Đỗ Kim Phượng, Phó trưởng hệ thống cửa hàng bánh ngọt Hải Hà – Kotobuki đã được giao trách nhiệm trực tiếp xuống gặp gia đình bà Hoa để kiểm tra mẫu sản phẩm.

Chiều ngày 7/1, khi chúng tôi liên lạc lại, bước đầu bà Phượng xác nhận có sự việc như phản ánh của gia đình khách hàng.

"Đúng là có việc gia đình họ mua phải bánh có vật nghi giống phân chuột. Chúng tôi đã xin lỗi khách hàng về sự cố đáng tiếc này.

Hiện chúng tôi đang mang mẫu bánh về để xét nghiệm kỹ thuật, kết luận chính xác hơn".

Về phía khách hàng, bà Hoa cho biết, “chúng tôi rất hoan nghênh thái độ đó thành thật nhận lỗi của họ.

Tuy nhiên, sau sự cố này, chúng tôi sẽ xem xét lại việc sử dụng sản phẩm của họ.

Tôi không hiểu dây chuyền sản xuất của họ thế nào mà có cả "dị vật trông giống hình phân chuột" trong bánh như thế này. Làm ăn thế thì còn ra thể thống gì”- bà Hoa vẫn bức xúc nói.



Sự cố để dính phân chuột vào bánh có thể coi là “tai nạn” khó có thể hình dung được ở một thương hiệu có dây chuyền máy móc hiện đại như Hải Hà – Kotobuki.

Công ty này từng nhận được nhiều bằng khen và giải thưởng từ cơ quan chủ quản và các hiệp hội nghề nghiệp, đặc biệt từng nhận các giải thưởng về chất lượng sản phẩm như:

Giải thưởng " Sao vàng đất Việt " của Hội doanh nghiệp trẻ bình chọn, thương hiệu Hải Hà - Kotobuki trong Top 200 thương hiệu Việt Nam nổi tiếng năm 2009, sản phẩm Tin & Dùng ( 2010, 2011) do Thời Báo Kinh Tế Việt Nam và người tiêu dùng bình chọn...

*Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và đưa thông tin vụ việc.

No comments:

Post a Comment