Wednesday, December 31, 2014

Vô cớ đánh đập dân sau đó chỉ bị chuyển công tác , bởi vậy công an - côn an mới  lộng hành .
-----------------------
Vô cớ đánh dân, 3 công an chỉ bị 'chuyển công tác'
12-31-2014 3:08:47 PM
HUẾ (NV) - Vô cớ bắt người rồi đánh đập ép cung vu khống người dân tội ăn cắp máy vi tính đến mức nạn nhân đòi tự tử, thế nhưng 3 công an ở thị xã Hương Trà chỉ bị điều chuyển công tác.


Ông Cương nằm điều trị tại nhà một thời gian dài sau khi nhập viện vì bị 3 công an vô cớ đánh đập. (Hình: Dân Trí)

Ngày 31 tháng 12, báo Dân Trí dẫn tin từ công an thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, cơ quan chức năng vừa kỷ luật 3 cán bộ công an vô cớ đánh người ở xã Hương Toàn.

Theo Dân Trí, vụ việc xảy ra vào ngày 12 tháng 8, 2014, ông Lê Văn Cương (25 tuổi), trú thôn Vân Cù, xã Hương Toàn, Thị xã Hương Trà, đang làm việc ở nhà thì ông Nguyễn Xuân Đạo, công an viên xã Hương Toàn cùng một số người đàn ông mặc thường phục đến tại nhà và nhờ ông Cương đi mua chim cút giúp. Nhóm người này đã chở anh Cương lên trụ sở công an xã Hương Toàn.

Bất ngờ vì không biết vì lý do gì mà mình lại bị đưa lên trụ sở công an, ông Cương hỏi thì bị 3 người đàn ông lôi vào phòng và dùng dùi cui cao su, tay đánh vào phần, đầu, ngực, sườn, nách.

Sau khi đánh xong, những người này bắt ông Cương viết lời khai với nội dung đã lấy trộm máy vi tính nhưng ông Cương không chịu viết vì quá vô lý nên đã bị còng tay treo lên, đứng nhón 2 ngón chân và tiếp tục bị 3 người này đánh.

Cho đến khoảng 18 giơ 30 tối cùng ngày, bị đánh quá đau, ông Cương nói trong nước mắt nếu mà đánh nữa thì sẽ cắn lưỡi chết chứ bản thân không có ăn cắp, ăn trộm gì hết. Sau đó ông đã được thả về nhà. Người thân đã đưa nạn nhân đi Bệnh Viện Trung Ương Huế điều trị.

Bất bình trước việc làm của nhóm công an trên, ngày 14 tháng 8, ông Lê Văn Chư, cha ông Cương đã gởi đơn đến các cơ quan tỉnh Thừa Thiên-Huế tố cáo sự việc.

Sau một thời gian điều tra, công an thị xã Hương Trà đã xác định 3 người đánh đập vô cớ ông Cương là Trung Úy Hồ Xuân Phú, Thiếu Tá Huỳnh Long và Thượng Úy Huỳnh Kim Hữu.

Mặc dù sai phạm khá nặng, song cả 3 chỉ bị điều chuyển công tác. Cụ thể, ông Phú, trinh sát hình sự đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an thị xã Hương Trà bị cảnh cáo, chuyển công tác đến Đội Quản Lý Hành Chính của công an thị xã Hương Trà; ông Huỳnh Long, trưởng công an xã và ông Huỳnh Kim Hữu, phó trưởng công an xã Hương Toàn chỉ bị phê bình, điều chuyển công tác đến Đội Xây Dựng Phong Trào công an thị xã Hương Trà, chờ khi sự việc tạm lắng rồi phục chức. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment