Wednesday, December 31, 2014

Ẩu đả, công an bắn dân, một chết, một bị thương

SÀI GÒN (NV) - Cơ quan điều tra công an thành phố Sài Gòn đã lên tiếng sau vụ nổ súng trong đêm khiến hai người thương vong ở quận Thủ Ðức là do công an khu vực thực hiện.

Nạn nhân được xác định là ông Bùi Văn Mạnh (31 tuổi), tài xế xe tải, quê tỉnh Hà Nam, ở thành phố Ðà Lạt, tỉnh Lâm Ðồng, trúng đạn giữa ngực chết tại chỗ và người bị thương là ông Phan Ðức Ðạt (31 tuổi), ngụ thành phố Ðà Lạt.


Công an phong tỏa, khám nghiệm hiện trường vụ súng nổ gây chết người. (Hình: Dân Trí)

Báo Dân Trí tường thuật, “Rạng sáng 30 tháng 12, tổ tuần tra của công an phường Bình Chiểu đi tuần. Khi đến gần cầu Bình Ðức, nối chợ đầu mối nông sản thực phẩm Thủ Ðức, phường Tam Bình, quận Thủ Ðức, tổ tuần tra thấy 2 xe tải đậu trên đường, gần đó có nhóm thanh niên đang ngồi nhậu trong lúc chờ giao hàng rau củ quả nên yêu cầu tài xế cho xe qua đậu bên chợ và đòi kiểm tra hành chính. Sau đó, giữa hai bên xảy ra to tiếng, rồi xô xát.”

Ông Lê Anh Tuấn, trưởng công an quận Thủ Ðức cho biết, theo những người dân có mặt tại hiện trường, khi xô xát, bị 4 người trong nhóm của ông Mạnh đánh nên Trung Úy Hùng, cảnh sát khu vực đã bắn chỉ thiên để cảnh cáo.

Tuy nhiên, nhóm của ông Mạnh vẫn lao vào. Trong lúc giằng co, khẩu súng trên tay ông Hùng phát nổ trúng vào ngực ông Mạnh và ông Ðạt. Ngay khi súng nổ làm hai ông này gục tại hiện trường, một người trong nhóm ông Mạnh đã cướp súng trên tay ông Hùng.

Theo ông Tuấn, khu vực xung quanh chợ đầu mối Thủ Ðức giáp giữa 2 phường Tam Bình và Bình Chiểu vốn là khu vực phức tạp về tình hình an ninh trật tự nên lực lượng công an địa phương thường xuyên tuần tra, kiểm tra địa bàn.

Sau khi vụ việc xảy ra, công an quận Thủ Ðức phối hợp với công an thành phố Sài Gòn tới hiện trường cô lập toàn bộ khu vực để khám nghiệm, điều tra. (Tr.N)

12-30-2014 12:38:21 PM

No comments:

Post a Comment