Wednesday, December 31, 2014

Công an Đồng Tháp vô cớ đánh dân, một người cấp cứu

ĐỒNG THÁP (NV) - Không rõ nguyên nhân vì sao, một thiếu úy công an của huyện Thanh Bình đã cùng với đồng bọn xông vào nhà dân đánh người đến nhập viện, gây phẫn nộ cho người dân.


Nạn nhân Huy Em đang nằm viện điều trị. (Hình: Tuổi Trẻ)

Ngày 31 tháng 12, Bác Sĩ Huỳnh Công Trứ, phụ trách chuyên môn bệnh viện Tâm Trí, tỉnh Đồng Tháp cho biết, chiều 29 tháng 12 bệnh viện này đã tiếp nhận và điều trị cho ông Huỳnh Quốc Huy Em (21 tuổi), ngụ xã Bình Thành, huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) bị chấn thương vùng đầu.

Theo Tuổi Trẻ, khi nhập viện, bệnh nhân Huy Em than đau đầu, buồn nôn, tâm lý hốt hoảng và khai thương tích do bị đánh. Sau khi điều trị hơn một ngày, sức khỏe bệnh nhân Huy Em đã ổn nên gia đình xin về điều trị tại nhà.

Theo lời bà Phan Thị Thúy An, người nhà của Huỳnh Quốc Huy Em: Khoảng 14 giờ ngày 29 tháng 12, khi bà đang ở quán cà phê của gia đình mình thì nhìn thấy ông Huy Em bước vào, rót nước uống.

Chưa uống hết ly nước thì có 5 người đàn ông mặc quần ngắn, áo thun đi trên 3 xe gắn máy ập vào và hô “đánh thằng nón đỏ,” (lúc này ông Huy Em đội nón đỏ). Một người trong nhóm túm cổ ông Huy Em giật xuống nền gạch, số còn lại nhảy vào đấm đá liên tục.

Thấy vậy, bà An cùng bà Hà gần nhà la lên và nhào vô can ngăn thì bị một người trong nhóm rút súng điện bắn vào người làm tê giật, mất cảm giác.

Nghe tiếng la, ông Phan Ngọc Trớn, cậu ruột của ông Huy Em bên nhà liền kề bước qua can ngăn cũng bị bắn súng điện vào người. Sợ quá, ông Trớn chạy vô nhà đóng cửa và gọi điện thoại báo công an.

Ít lâu sau công an huyện Thanh Bình đến giải quyết thì mới biết người cầm súng điện chính là Thiếu Úy Nguyễn Phương Hồng, một cán bộ công an huyện.

Để xoa dịu dư luận công an vô cớ đánh người, ông Nguyễn Văn Tồn, phó trưởng công an huyện Thanh Bình đến nhà và bệnh viện Tâm Trí để xin lỗi và thăm hỏi ông Huy Em.

Ông Tồn xác nhận, người cầm súng điện trong vụ việc trên, có tham gia đánh ông Huy Em là Thiếu Úy Nguyễn Phương Hồng, cán bộ đội cảnh sát điều tra tội phạm về hình sự-kinh tế-ma túy, công an huyện Thanh Bình.

Mặc dù sự việc khá nghiêm trọng, thế nhưng ông Tồn chỉ nói, “Vụ việc xảy ra là rất đáng tiếc. Tới đây chúng tôi sẽ tổ chức kiểm điểm và sẽ có hình thức kỷ luật đối với Thiếu Úy Nguyễn Phương Hồng.” (Tr.N)

12-31-2014 2:29:25 PM

No comments:

Post a Comment