Wednesday, December 31, 2014

Bị bắn khi đang đánh cá trên vùng biển Việt Nam


CÀ MAU (NV) - Đang lái tàu cá đánh bắt hải sản trong vùng biển của Việt Nam, một tài công đã bị trúng đạn của nhóm người trên chiếc tàu lạ vô cớ bắn sang, gây xôn xao, lo lắng cho ngư dân. 



Nạn nhân Đạt bị trúng đạn đang được điều trị trong bệnh viện. (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Ngày 30 tháng 12, Bác Sĩ Vũ Hữu Vĩnh, trưởng Khoa Ngoại Lồng Ngực, Bệnh Viện Chợ Rẫy, cho biết vừa tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thành Đạt (27 tuổi) ở Cà Mau bị trúng đạn vào hông phải gây gãy xương sườn 6 và viên đạn đứng lại tại đây. Viên đạn chỉ gây rách phổi gây tràn máu khoang màng phổi và làm tổn thương bao gan nhưng không gây tổn thương trong gan.
Tờ Pháp Luật Sài Gòn dẫn lời kể của ông Đạt, đêm 27 tháng 12, trong lúc ông đang lái tàu số hiệu CM 91629 TS cùng 21 ngư dân trên tàu chuẩn bị thả lưới đánh bắt cá trên vùng biển Việt Nam tiếp giáp với vùng biển Thái Lan, Campuchia, thì có một chiếc tàu chạy ngang rất nhanh bắn 2-3 phát súng rồi mất dạng. Sự việc diễn ra quá nhanh nên ông Đạt không thể xác định được đó là tàu của ai.
Ngay sau đó, ông Đạt nghe đau ở bên hông phải nhưng không nghĩ là mình bị trúng đạn, song thấy chảy máu và có vết đạn nên ông liền gọi mọi người đưa mình vào thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau. Tại đây ông Đạt được sơ cứu, đặt ống dẫn lưu máu bầm trong ngực và chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy.
Bác Sĩ Vĩnh cho biết thêm, hiện tại bệnh viện không lấy đầu đạn ra vì lo sợ nhiễm trùng không có lợi cho bệnh nhân. Trước mắt, bệnh viện cứu chữa cho bệnh nhân ổn định, sau đó hẹn tái khám để lấy đầu đạn ra.
Theo ông Đạt, vùng biển này hay va chạm do cướp biển hay đánh bắt cạnh tranh, xung đột với các tàu. (Tr.N)

No comments:

Post a Comment