Wednesday, December 31, 2014

Giẫm đạp khi đón năm mới ở Thượng Hải: 35 người chết

THƯỢNG HẢI (AP) –Tân Hoa Xã cho biết 35 người chết  42 người bị thương vì đám đông xô đẩy giẫm đạp lên nhau trong lễ hội đón chào năm mới ở trung tâm thành phố Thượng Hải.


 Các nhân viên y tế đứng trước khu cấp cứu của Bệnh Viện Nhân Dân Thượng Hải sau khi chở các nạn nhân của vụ giẫm đạp đến đây điều trị. (Hình: AP/Xinhua, Ding Ting)

Đây là tai nạn trầm trọng nhất tại một thành phố lớn của Trung Quốc từ nhiều năm gần đây. Dân chúng tập trung đông đảo ở khu Bund bên bờ sông Hoàng Phố khoảng nửa giờ trước nửa đêm, trong một lúc hỗn loạn đã xô lấn giẫm đạp lẫn nhau chưa rõ vì lý do gì.

Bund (Ngoại Than) là khu thương mại lịch sử của thành phố Thượng Hải, nằm dọc bờ sông có nhiều đường phố hẹp, những cao ốc cũ từ hàng trăm năm được tân trang, tiệm buôn và các điểm hấp dẫn du khách.

Hình ảnh do Tân Hoa Xã phổ biến cho thấy sau tai nạn hàng đống giầy dép và vật dụng ngổn ngang giữa một số nạn nhân còn nằm trên đường phố đang được cấp cứu bằng phương pháp hô hấp nhân tạo. Cảnh sát đã lập vòng đai cô lập khu vực và mở cuộc điều tra.

Tuần trước, tờ nhật báo tiếng Anh Shanghai Daily cho biết buổi lễ chờ đón năm mới sẽ được thu gọn, không mở cho công chúng tham gia. Lý do của quyết định này có lẽ vì sự khó khăn kiểm soát đám đông, bình thường mỗi năm có khoảng 300,000 người tập trung vui chơi và xem pháo bông đốt ở tháp truyền hình Minh Châu bên kia sông.

Vụ giẫm đạp xảy ra gần khu vực này.  (HC)
12-31-2014 4:00:59 PM

No comments:

Post a Comment