Wednesday, December 31, 2014

Cứu ngành du lịch, VN miễn thị thực cho du khách nhiều nước

HÀ NỘI (NV) - Chính phủ CSVN vừa ra nghị quyết miễn thị thực có thời hạn cho công dân 7 nước khi nhập cảnh Việt Nam, nhằm vực dậy ngành du lịch đang trên đà tuột dốc.

Tờ Lao Ðộng cho biết, theo đó, công dân 7 nước được miễn thị thực gồm: Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ðan Mạch, Na Uy, Thụy Ðiển và Phần Lan.

Nhiều du khách nước ngoài không quay trở lại Việt Nam. (Hình: báo Lao Ðộng)

Công dân các nước này sẽ được miễn thị thực khi nhập cảnh Việt Nam với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày kể từ ngày nhập cảnh, không phân biệt loại hộ chiếu, mục đích nhập cảnh, trên cơ sở đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Tin cho hay, “Chính sách trên được thực hiện trong thời hạn 5 năm, kể từ ngày 1 tháng 1, 2015 đến hết ngày 31 tháng 12, 2019 và sẽ được xem xét, gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.”

Trước đó, Việt Nam đã áp dụng hệ thống miễn thị thực trong thời hạn 30 ngày cho khách du lịch đến từ các nước ASEAN, trừ Brunei trong thời hạn 14 ngày.

Theo số liệu thống kê, năm 2014 Việt Nam đón gần 7 triệu lượt người nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài nhập cảnh với các mục đích khác nhau như: thương mại, đầu tư, du lịch, thăm người thân, học tập,... tăng 5.7% so với năm 2013.

Chính sách miễn thị thực của Việt Nam nhằm kéo lượng khách du lịch ổn định trở lại trong năm 2015, trong bối cảnh du khách Nga đang suy giảm mạnh do khủng hoảng kinh tế và lượng khách quay lại thăm Việt Nam lần 2 đang giảm sút. (Tr.N)
12-30-2014 12:33:43 PM 

No comments:

Post a Comment