Saturday, December 6, 2014

Ủy ban Quốc hội Canada thông qua nghị quyết chống ‘mổ cắp nội tạng’ ở Trung Quốc

Nghị sỹ Scott Reid, chủ tịch Tiểu ban Nghị viện Canada về Nhân Quyền Quốc Tế (giữa), nói chuyện với Bác sỹ Damon Noto thuộc Hiệp hội các bác sĩ chống mổ cướp nội tạng (DAFOH) (phải) và nhà báo điều tra Ethan Gutmann, tác giả cuốn sách “Đại Thảm Sát: Giết người hàng loạt, Mổ cắp nội tạng, Giải pháp bí mật đối với vấn đề bất đồng chính kiến ở Trung Quốc”, xuất bản vào ngày 12/08/2014. Ngày 06/11/2014, ủy ban đã thông qua nghị quyết chống ‘mổ cắp nội tạng’ từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc. (Ảnh: Donna He/Epoch Times)
Limin Zhou 6 Tháng Mười Hai , 2014
Trong khi Thủ tướng Canada là Stephen Harper tới thăm Bắc Kinh, Tiểu ban Nhân quyền quốc tế  (SIHR) đã nhất trí thông qua nghị quyết chống ‘mổ cắp nội tạng’ từ các tù nhân lương tâm ở Trung Quốc.
Nghị quyết được thông qua hôm 06/11, SIHR đã “bày tỏ quan ngại sâu sắc đối với các báo cáo bền bỉ và đáng tin cậy về việc mổ cắp nội tạng có hệ thống, được sự phê chuẩn của nhà nước, mà không được sự đồng ý của các tù nhân lương tâm, các thành viên trong các nhóm tôn giáo và dân tộc thiểu số ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”.
Hơn nữa, SIHR “lên án và kêu gọi chấm dứt ngay lập tức” tội ác này. SIHR kêu gọi chính phủ “ngăn người Canada tham gia vào du lịch ghép tạng, trong đó nội tạng được lấy một cách phi đạo đức, không an toàn và không minh bạch”
Trước đó, Ủy ban đã tổ chức hai phiên điều trần trong khi các nhà điều tra đưa ra bằng chứng về việc thu hoạch nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công đang bị đàn áp và các nhóm khác ở Trung Quốc.
Hồi đầu năm nay, luật sư nhân quyền quốc tế David Matas và cựu Ngoại trưởng David Kilgour đưa ra 52 bằng chứng về các tù nhân Pháp Luân Công tại Trung Quốc đang bị giết hại để lấy nội tạng.
Trong tháng mười, Ủy ban lắng nghe điều trần từ tác giả và nhà nghiên cứu Ethan Gutmann và Bác sỹ Damon Noto thuộc Hiệp hội các bác sĩ chống mổ cướp nội tạng (DAFOH).
Bác sỹ Noto cho hay, một số cuộc điều tra về mổ cắp nội tạng bất hợp pháp ở Trung Quốc đã được thực hiện, và “tất cả các kết quả đều cho thấy việc sử dụng tù nhân lương tâm làm nguồn cung cấp tạng, trong đó các học viên Pháp Luân Công chiếm đa số”.
“Nếu các ngài làm các mốc thời gian về sự bùng nổ ghép tạng ở Trung Quốc và bạn so sánh nó với trước và sau khi bắt đầu cuộc đàn áp Pháp Luân Công vào năm 1999, các mốc thời hạn tương ứng hầu như là chính xác”, Bác sỹ Noto giải trình trước Ủy ban.
Ông Gutmann, người đã dành 7 năm nghiên cứu và viết cuốn sách mới phát hành gần đây với tựa đề: “Đại Thảm Sát: Giết người hàng loạt, Mổ cắp nội tạng, Giải pháp bí mật đối với vấn đề bất đồng chính kiến ở Trung Quốc” cho biết, ông ước tính rằng nửa triệu đến một triệu học viên Pháp Luân Công đang bị giam giữ tại bất kỳ thời điểm nào kể từ khi đàn áp.
“Đến năm 2008, có khoảng 65.000 học viên Pháp Luân Công đã bị thu hoạch nội tạng”, ông nói trước Ủy ban.

No comments:

Post a Comment