Saturday, December 6, 2014

Thủ lĩnh sinh viên Hong Kong Joshua Wong ngừng tuyệt thực

(NLĐO)- Thủ lĩnh phong trào sinh viên biểu tình Hồng Kông Joshua Wong ngày 6-12 tuyên bố ngừng tuyệt thực sau 110 giờ liên tiếp không ăn, không uống.

“Trước sự hối thúc mạnh mẽ hơn của các bác sĩ và sức khỏe cực kỳ yếu tới mức không thể chịu đựng thêm được nữa, Joshua Wong đã chấm dứt tuyệt thực” - ông Derek Lam Shun-hin nói tại cuộc họp báo lúc 15 giờ 30 của phong trào Học dân Tư triều (Scholarism) do Joshua Wong thành lập.

"Trước khuyến cáo mạnh mẽ của các bác sĩ, tôi đã ngừng thực" - Joshua Wong cho biết. Ảnh: Reuters
"Trước khuyến cáo mạnh mẽ của các bác sĩ, tôi đã ngừng thực" - Joshua Wong cho biết. Ảnh: Reuters

Theo lời ông Lam, 3 thành viên còn lại của nhóm 5 người biểu tình tuyệt thực nhằm yêu cầu chính quyền nối lại đối thoại với người biểu tình , vẫn tiếp tục hoạt động này nhưng sức khỏe của họ của đang rất yếu.

Thông tin này được đưa ra không bao lâu sau khi Trưởng Đặc khu hành chính Hồng Kông Lương Chấn Anh cự tuyệt những lời kêu gọi đối thoại của các thành viên Scholarism đang biểu tình tuyệt thực. Mặc dù tuyên bố “rất sẵn sàng đàm phán” nhưng ông Lương một mực khẳng định bất cứ việc cải cách bầu cử nào đều cần phải tuân thủ theo Luật Cơ bản và quyết định của Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc.

Hôm 5-12, một sinh viên khác thuộc phong trào Học dân Tư triều (Scholarism) của Wong là Lư Ngạn Tuệ cũng đã chính thức chấm dứt tuyệt thực theo lời khuyên của bác sĩ. Cô được các bác sĩ khuyến cáo ngừng tuyệt thực lập tức vì nhịp tim tăng bất thường và nhiều biểu hiện đáng lo ngại khác.
Thứ Bảy, 17:55  06/12/2014
Đỗ Quyên (Theo SCMP)

No comments:

Post a Comment