Saturday, December 6, 2014

Cán bộ ở miền Tây liên tục treo cổ tự tử

TỔNG HỢP (NV) - Chỉ trong 2 ngày, hai cán bộ đương chức ở hai tỉnh miền Tây đã treo cổ tự tử, gây xôn xao dư luận.

Theo Người Lao Ðộng, sáng 5 tháng 12, gia đình ông Dương Lê Dũng (58 tuổi), nguyên giám đốc công ty lương thực Vĩnh Long, đã phát tang, đón khách đến viếng tại nhà riêng ở phường 1, thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. Tang lễ diễn ra khá trầm lắng dù có nhiều khách là lãnh đạo các ban, ngành của tỉnh đến viếng.


Ðám tang ông Dũng lặng lẽ và ảm đạm. (Hình: Người Lao Ðộng)

Theo thông tin từ phía công an cho biết, ông Dũng mất ngày 4 tháng 12 do đã dùng quần treo cổ tự tử trong phòng tắm của phòng tạm giam.

Trước đó, ngày 12 tháng 11, ông Dũng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công An ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi “cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.”

Theo phúc trình điều tra, năm 2012, công ty lương thực Vĩnh Long (là chi nhánh Tổng Công Ty Lương Thực Miền Nam, có 100% vốn nhà nước) đã ký 25 hợp đồng hợp tác kinh doanh với công ty Thịnh Phát Kon Tum với nội dung: Công ty lương thực Vĩnh Long cấp vốn cho công ty Thịnh Phát Kon Tum để mua sắn lát xuất khẩu nhưng thực chất là cho vay vốn với lãi suất từ 6-8%/năm. Trong quá trình làm ăn, công ty Thịnh Phát thua lỗ, dẫn đến nợ công ty lương thực Vĩnh Long trên 120 tỷ đồng.

Cũng trong ngày 5 tháng 12, ông Trần Thanh Lọng, phó trưởng công an huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, cho biết đang tiến hành làm rõ nguyên nhân cái chết của ông Trần Khắc Tân (52 tuổi), giám đốc ngân hàng NN-PTNT, chi nhánh huyện Phú Tân.

Vào khoảng 1 giờ sáng cùng ngày, người nhà phát hiện ông Tân chết trong tư thế treo cổ tại khu nhà tập thể của đơn vị ở khóm 2, thị trấn Cái Nước, huyện Cái Nước.

Nhận được tin báo, công an huyện Cái Nước đã phong tỏa hiện trường đồng thời trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện trong túi áo ông Tân có chìa khóa và dãy số mật mã của kho quỹ ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Phú Tân.

Ông Lý Nam Hải, giám đốc ngân hàng Agribank tỉnh Cà Mau nhận xét: “Cái chết của ông Tân khiến đồng nghiệp hết sức bất ngờ vì trước đó, không ai phát hiện ông có biểu hiện gì bất thường. Có thể nguyên nhân khiến ông ấy tìm đến cái chết là do bị trầm cảm.” (Tr.N)

12-05- 2014 3:22:28 PM

No comments:

Post a Comment