Tuesday, December 23, 2014

Năm năm, 300 hộ đi đòi giấy đỏ vẫn chưa xong

(PL)- Hàng trăm hộ dân tại khu dân cư Phú Lâm C (phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM) phản ánh hơn năm năm nay, chủ đầu tư vẫn chưa cấp giấy đỏ cho họ.
 Theo các hộ dân, năm 2009 họ mua nền nhà tại dự án thuộc sự quản lý của Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Sài Gòn. Hợp đồng mua bán ghi rõ khi nào người dân đóng đủ tiền thì chủ đầu tư sẽ tiến hành làm các thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, đến nay phía chủ đầu tư vẫn chưa thực hiện lời hứa của mình.
Ông Nguyễn Minh Tân (khu dân cư Phú Lâm C) cho biết: “Vì không có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nên khi tôi muốn xây nhà thì gặp rất nhiều khó khăn. Lúc xem hồ sơ xin phép xây dựng, cơ quan này chỉ qua cơ quan kia. Sau nhiều lần liên hệ, tôi mới được giải quyết. Ngoài ra, mặc dù đất thuộc quyền sử dụng hợp pháp của gia đình nhưng do không có giấy tờ, lúc cần tiền kinh doanh thì không thể thế chấp vay ngân hàng”.
Khu dân cư Phú Lâm mở rộng C (phường An Lạc A, quận Bình Tân, TP.HCM) còn hàng trăm hộ dân chưa được cấp giấy đỏ. Ảnh: MQ
Đại diện UBND phường An Lạc A (quận Bình Tân) thông tin khu vực này còn hơn 300 hộ chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. UBND phường cũng như quận đã nhiều lần yêu cầu chủ đầu tư đẩy nhanh công tác làm hồ sơ để xem xét cấp giấy chứng nhận cho người dân nhưng sự việc vẫn không tiến triển.
Vị này cho biết thêm vừa qua Phòng Quản lý đô thị đã có văn bản kiến nghị các phòng ban chuyên môn của Sở TN&MT tạo điều kiện để chủ đầu tư được duyệt bản vẽ hiện trạng nhằm làm cơ sở cấp giấy chứng nhận cho người dân.
Bà Nguyễn Thị Xinh, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phát triển Hạ tầng Sài Gòn, nhìn nhận dự án trên do Công ty Cổ phần Đầu tư Thủ Thiêm làm chủ đầu tư, Công ty Sài Gòn chỉ liên doanh góp vốn. Trước đó, UBND quận Bình Tân điều chỉnh, mở rộng đường Đỗ Năng Tế, phía chủ đầu tư phải điều chỉnh quy hoạch nên rất mất thời gian khiến cho việc triển khai cấp giấy chứng nhận bị chậm. Hiện tại, công ty đã làm các thủ tục, củng cố hồ sơ chuyển qua chủ đầu tư làm các thủ tục theo quy định để cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận cho người dân.
Khi người dân có nhu cầu xây dựng công ty sẽ tạo điều kiện và nhanh chóng giúp họ giải quyết, không để xảy ra tình trạng người dân bị làm khó dễ” - bà Xinh cam kết.

Thứ Ba, ngày 23/12/2014 - 00:35
MINH QUÝ

No comments:

Post a Comment