Tuesday, December 23, 2014

Bắt ba người nước ngoài sản xuất đĩa sex

 BBC-7 giờ trước
Đĩa DVD khiêu dâm ở Indonesia bị thu gom chờ tiêu hủy
Nhiều đĩa DVD sản xuất ở Hải Phòng được xuất khẩu

Một người Singapore và hai người Trung Quốc bị bắt 'khẩn cấp' vì sản xuất hàng loạt đĩa phim khiêu dâm tại Công ty Huge Gain Holdings ở thành phố Hải Phòng, theo báo chí Việt Nam.
Những người bị bắt là Tổng giám đốc Heng Lian Choo, quốc tịch Singapore, Phó tổng giám đốc Huang Sheng Ping, quốc tịch Trung Quốc và Tổ trưởng sản xuất và quản lý công nhân Xu Quan Sheng, cũng quốc tịch Trung Quốc, báo Người Lao Độngđưa tin.
Báo này cũng nói hai người Việt Nam cũng bị bắt giữ, đó là bà Vũ Thị Hằng, nhân viên bộ phận tiếp nhận đơn hàng, trực tiếp quản lý, sản xuất và bảo quản đĩa cùng bà Phạm Thị Lãm, người quản lý đĩa mẫu dùng để sản xuất đĩa.
Cả năm người đang bị "điều tra hành vi sản xuất hàng cấm - băng đĩa có nội dung đồi trụy".
Tờ Thanh Niên nói số đĩa chứa hình ảnh khiêu dâm được dùng để tiêu thụ tại Việt Nam và xuất khẩu ra nước ngoài.
Thanh Niên dẫn nguồn tin công an nói hằng tháng Huge Gain Holdings xuất khẩu hàng triệu đĩa DVD và lượng sản xuất mỗi ngày có thể lên tới 145.000 bản.

'Móc nối' hải quan

Các báo Việt Nam nói công ty Huge Gain Holdings có giấy phép đầu tư từ năm 2003 và đăng ký kinh doanh là gia công đĩa quang học với 38 nhân viên, trong đó có một người Singapore, hai người Indonesia, bốn người Trung Quốc và 31 người Việt Nam.
Thanh Niên nói các công nhân sản xuất những "lô hàng đánh mã số và không biết nội dung bên trong".
Công an Hải Phòng cũng được dẫn lời cho biết một số nhân viên người Việt Nam đã "móc nối với Hải quan của Khu công nghiệp làmthủ tục thông quan nhưng không kiểm tra hàng hóa" và các lô hàng chứa đĩa khiêu dâm được xếp lẫn với các loại đĩa phim, ca nhạc để tránh bị phát hiện.
Các thông tin công khai trên mạng cho thấy Huge Gain Holdings có trụ sở tại Khu Công nghiệp Nomura, Xã An Hoà, Huyện An Dương thuộc Hải Phòng.
Số điện thoại của công ty vẫn đổ chuông vào chiều 23/12/2014 nhưng không có người nhấc máy.

No comments:

Post a Comment