Tuesday, December 23, 2014

Một ngày 4 vụ cháy lớn từ Nam ra Bắc

TỔNG HỢP (NV) - Chưa đầy 24 giờ, “bà hỏa” đã liên tục viếng thăm từ trường học, chợ, nhà xưởng đến quán cà phê từ Nam ra Bắc gây thiệt hại nhiều tài sản và lo lắng cho người dân.


Hiện trường vụ cháy tại Trường ĐH Công Nghệ Đồng Nai. (Hình: Tuổi Trẻ)

Theo báo Thanh Niên, vào khoảng 15 giờ chiều 21 tháng 12, 2014, lửa bốc lên tại một góc tòa nhà 4 tầng ở Trung Tâm Thực Hành-Công Nghệ của Trường Đại Học Công nghệ Đồng Nai, phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa. Vụ hỏa hoạn làm hư nhiều máy móc, trang thiết bị trong các phòng thực hành bị thiêu rụi, nhiều cửa kính bị phá vỡ.

Lúc xảy ra vụ việc, có khá đông sinh viên, giảng viên đang học trong các phòng học này. Hàng trăm sinh viên, giảng viên chạy dồn về phía cầu thang đối diện để thoát thân, khiến cầu thang bị kẹt, một lúc sau mới chạy xuống sân trường được hết.

Trước đó, vào lúc 8 giờ sáng cùng ngày, tại kho phế liệu sau lưng quán cà phê Xá Xị, ở phường Tân Hiệp, thành phố Biên Hòa cũng đã xảy ra một vụ cháy lớn, khiến cho khách hoảng hốt tháo chạy.

Đến khoảng 0 giờ ngày 22 tháng 12, 2014, “bà hỏa” tiếp tục viếng thăm chợ Đồng Xa, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội, thiêu rụi 13 gian hàng phần lớn là thực phẩm khô, đóng gói và đồ dùng gia đình...

Lực lượng bảo vệ chợ đã nhanh chóng ứng cứu tại chỗ và báo cháy đến sở cứu hỏa Hà Nội. Nơi này đã huy động gần chục xe chữa cháy đến dập lửa. Đến khoảng 1 giờ sáng, đám cháy mới được dập tắt.

Chưa dừng lại, đến khoảng 7 giờ 15 cùng ngày, một xưởng sản xuất đồ nội thất của công ty nội thất Lợi Phát rộng khoảng 6,500m2, nằm trên quốc lộ 1A, huyện Bình Chánh, thành phố Sài Gòn đã bốc cháy dữ dội.

Theo tờ Lao Động, khi đó nhiều công nhân đang làm việc bên trong xưởng cơ khí phát hiện khói lửa bốc lên dữ dội nên đã hô hoán nhau dập lửa nhưng không thành, đành tháo chạy ra ngoài.

Nhận định đây là vụ cháy lớn, phức tạp, ông Nguyễn Thanh Hưởng, phó giám đốc Cảnh Sát Phòng Cháy Chữa Cháy Sài Gòn cho biết, đã điều động 18 xe cứu hỏa cùng hơn 100 lính cứu hỏa đã tham gia chữa cháy.

Ngoài ra, còn nhiều lực lượng hỗ trợ khác như cảnh sát giao thông, dân quân tự vệ,...không để cháy lan sang công ty đầu tư phát triển Tân Á Việt Nam với nhiều tài sản gồm 20 xe ô tô, xe máy... đang nằm trong bãi, cũng như những nhà dân liền kề.

Rất may các đám cháy không gây thương vong, chỉ thiệt hại về tài sản nhiều tỷ đồng. Hiện công an đã khoanh vùng các hiện trường để điều tra nguyên nhân. (Tr.N)
12-22- 2014 3:25:22 PM

No comments:

Post a Comment