Monday, November 3, 2014

VIDEO:Đoàn Pháp Luân Công diễu hành ở Châu Âu, dân chúng lên tiếng phản đối bức hại



NTD Television-3 Tháng Mười Một , 2014
Cuối tuần vừa trước, các học viên Pháp Luân Công từ các nước khác nhau đã tập trung tại thủ đô Madrid của Tây Ban Nha, đã tổ chức một loạt các hoạt động giới thiệu vẻ đẹp của môn tu luyện Pháp Luân Công (hay còn gọi là Pháp Luân Đại Pháp) và phơi bày sự thật về cuộc bức hại tàn bạo của ĐCSTQ đối với người tu luyện, họ đã có được sự ủng hộ chính nghĩa của người dân Tây Ban Nha. Phóng viên đến từ Madrid đưa tin.
Sáng sớm ngày 4 tháng 10, tại công viên Retiro Park nổi tiếng của Tây Ban Nha ở thủ đô Madrid đã tràn ngập những tia nắng ban mai và âm thanh nhẹ nhàng khoan khoái.
Một học viên Pháp Luân Công đến từ Latvia là Tatiana Alexei chia sẻ: “Tên tôi là Tatiana Alexei, đến từ Latvia, tôi đã tu luyện Pháp Luân Công được 15 năm …”
Học viên Pháp Luân Công đến từ Pháp – Helen Peng Seha: “Tôi đến từ nước Pháp.”
Học viên Pháp Luân Công đến từ Đức – Mike Ershu Berg: “Tôi đến từ nước Đức.”
Học viên Pháp Luân Công đến từ Rumani – Chik Szabolcs Cook: “Tôi đến từ Romani.”
Học viên Pháp Luân Công đến từ Italia – Andrea Euan: “Tôi đến từ Rome, Italy.”
Học viên Pháp Luân Công đến từ Bỉ: “Chúng tôi đến từ Bỉ.”
Học viên Pháp Luân Công đến từ Pháp – Helen Peng Seha chia sẻ: “Tu luyện Pháp Luân Công khiến cho tất cả các phương diện trong cuộc sống của tôi đều thu được lợi ích. Sự hòa hợp với các thành viên trong gia đình là rất quan trọng, nó cũng khiến cho tôi cố gắng tu sửa hành vi của chính mình. Đây là điều mà tôi không thể làm được nếu không tu luyện Pháp Luân Công. “
Các học viên Pháp Luân Công đã diễu hành tại trung tâm thành phố Madrid, đi phía trước là Thiên Quốc Nhạc Đoàn. Trong dàn nhạc kèn đặc biệt này, có rất nhiều gương mặt là người châu Âu.
Các khán giả truyền hình thân mến: “Đây có vẻ như là một hoạt động rất có tính quốc tế. Hoạt động quy mô lớn như vậy đã để lại cho tôi những ấn tượng đặc biệt sâu sắc.”
Đứng đằng sau Thiên Quốc Nhạc Đoàn, là các đội hình lên án những thủ phạm đàn áp Pháp Luân Công, kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt hành vi mổ cắp nội tạng sống từ các học viên Pháp Luân Công, và kêu gọi mọi người thoái xuất khỏi các tổ chức ĐCSTQ, v.v… họ cùng truyền đi một khẩu hiệu: Giải thể Trung Cộng, đình chỉ bức hại.
Dân chúng có mặt tại đó cho biết: “tất cả những sự bức hại xảy ra đối với thân thể con người đều cần phải bị chính nghĩa phê phán.” Họ rất bức xúc và biểu lộ :  “Chúng tôi phản đối bức hại, chúng tôi ủng hộ đoàn diễu hành của các bạn.”
Phát ngôn viên của hoạt động này là Sandra Flores cho biết: “Chúng tôi mong muốn cho mọi người biết rằng, các học viên Pháp Luân Công đang bị bức hại tàn khốc ở Trung Quốc. Bị mổ cắp nội tạng sống sau đó lại bị sát hại thê thảm. Họ không thể đến đây để nói điều đó với thế giới. Vì thế chúng tôi muốn lên tiếng thay cho họ … “
Đoàn diễu hành lần này gồm có 1.000 học viên Pháp Luân Công đến từ 35 quốc gia tham dự. Họ sẽ tổ chức một loạt các sự kiện trong vòng vài ngày để bày tỏ nguyện vọng của mình.
Phóng viên Tân Đường Nhân – Lý Dịch Á báo cáo từ Madrid Tây Ban Nha

No comments:

Post a Comment