Monday, November 3, 2014

Tố quan đầu tỉnh, khu du lịch lớn nhất miền Nam bị ép đóng cửa

BÌNH DƯƠNG (NV) - Chỉ vì tố cáo quan đầu tỉnh Bình Dương, mà chủ một doanh nghiệp có khu du lịch lớn nhất miền Nam bị chính quyền địa phương ép đến mức tuyên bố sẽ đóng cửa khu du lịch.

Theo tờ Lao Ðộng, chỉ trong 51 ngày từ tháng đầu tháng 9 đến cuối tháng 10, 2014, tỉnh Bình Dương đã liên tục ban hành tới 12 văn bản liên quan tới việc thu hồi quyền sử dụng 61,4 hecta đất ở gởi tới công ty Ðại Nam.


Khu du lịch Ðại Nam. (Hình: báo Lao Ðộng)

Nguyên do là hơn một năm qua, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng 'lò vôi'), tổng giám đốc công ty Ðại Nam đã dám tố cáo ông Lê Thanh Cung, chủ tịch tỉnh Bình Dương.

Ngay sau khi Thanh tra Chính phủ CSVN có kết luận về vụ tố cáo của ông Dũng đối với chủ tịch tỉnh Bình Dương là “không có cơ sở” (thực chất có dấu hiệu sai phạm Luật Tố Cáo), thì đầu tháng 9, ông Cung lập tức “phản đòn” bằng việc ra quyết định thu hồi thời hạn “lâu dài” đối với quyền sử dụng đất khu đất ở 61.4 hecta của công ty Ðại Nam.

Ban đầu là Sở Tài Nguyên-Môi Trường tỉnh Bình Dương yêu cầu nộp hồ sơ và giấy chứng nhận quyền sở hữu (sổ đỏ) 61.49 hecta khu đất ở.

Và, như “hình sự hóa” vụ việc, công an tỉnh Bình Dương đã ra giấy mời một số cán bộ, nhân viên của công ty Ðại Nam để xét hỏi về nội dung kinh doanh của công ty này liên quan đến khu đất trên...

Ðể bức tử doanh nghiệp, chủ tịch tỉnh Bình Dương đã liên tục chỉ đạo Sở Tài Nguyên-Môi Trường và công an tỉnh cấp tập ra văn bản và giấy mời nhiều lần nhằm ép Ðại Nam phải nộp trả lại “sổ đỏ” do tỉnh Bình Dương đã cấp hợp pháp cho công ty này trước đây.

Bên cạnh đó, còn ra văn bản “thoái thu đối với tiền sử dụng đất thu thừa của khu ở thuộc công ty Ðại Nam” mà cách đây 7 năm, khi cấp “sổ đỏ” cho khu đất trên, tỉnh Bình Dương đã thu đúng, thu đủ tiền sử dụng đất của doanh nghiệp. Nay do đòi lại “sổ đỏ,” nên phải mượn cớ “thu thừa,” để trả lại tiền cho doanh nghiệp.

Ngày 8 tháng 10, mặc dù Văn phòng Chính phủ CSVN đã ra công văn gởi Tổng thanh tra Chính phủ cho biết, thủ tướng CSVN đã chỉ đạo xem xét, giải quyết nội dung tố cáo có dấu hiệu sai phạm. Thế nhưng, ngày 22 tháng 10, Cục Thuế tỉnh Bình Dương vẫn tiếp tục ra quyết định về việc thanh tra thuế công ty Ðại Nam từ năm 2009 đến nay.

Chưa đã, cùng ngày ông Cung chỉ đạo các sở, ngành, công an tỉnh làm việc với công ty Ðại Nam... yêu cầu công ty này xác định lại nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất đối với đất khu ở...

Ông Phạm Ðình Khương, phó tổng giám đốc công ty Ðại Nam quan ngại: “Thời gian gần đây, việc Ðại Nam bị thanh, kiểm tra thuế từ năm 2009 đến nay với mật độ dày đặc là có dấu hiệu không bình thường.”

Ông Dũng, cho rằng: “Hành vi o ép doanh nghiệp của chính quyền và cơ quan chức năng của tỉnh Bình Dương đã và đang đẩy doanh nghiệp đến tột cùng của khó khăn, bất chấp chỉ đạo của thủ tướng.”

Nếu tình hình vẫn không thay đổi, tôi sẽ quyết định đóng cửa hoàn toàn khu du lịch Ðại Nam và các hoạt động khác của công ty, để chờ đợi kết quả giải quyết của thủ tướng đối với các hành vi vi phạm của chủ tịch tỉnh Bình Dương đối với công ty Ðại Nam.”

Trước đó, tháng 9, 2014, ông Huỳnh Uy Dũng đã công bố sẽ mang toàn bộ lợi nhuận của công ty Ðại Nam trong 16 năm (2014-2030), cùng phối hợp với bệnh viện Ðại Học Y Dược Sài Gòn mổ tim miễn phí cho trẻ em nghèo trên cả nước...

Việc khu du lịch Ðại Nam và công ty Ðại Nam bị đóng cửa, coi như dập tắt luôn cơ hội của hàng ngàn trẻ em được mổ tim miễn phí. (Tr.N)
11-03-2014 5:16:50 PM
Theo Người Việt

No comments:

Post a Comment